ภัยพิบัติ

ชลบุรี เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าระงับเหตุ ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ผู้ประกาศ………ที่ชลบุรี เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าระงับเหตุ ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
เทปข่าว………เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองแสนสุข ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเพลิงกำลังรุกไหม้บ้านเลขที่ 3/33-38 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่บริเวณในห้องนอน ของเจ้าของบ้าน ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุนั้น เจ้าตัว ออกไปร่วมงานทำบุญบ้าน ของญาติ แต่ได้เปิดแอร์ทิ้งไว้ จึงเข้าตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ จนผ่านไปกว่า 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็พบว่าวอดเกือบทั้งหลัง

นายกฤษณ์ สงวนรัตน์ อายุ52ปี เล่าว่า ตนเองพร้อมกับลูกนั่งเล่นกันอยู่หน้าบ้านของตนเองพอดี ซึ่งอยู่ติดกัน เนื่องจากในช่วงนั้น ไฟฟ้าหลวง เกิดขัดข้องจนหม้อแปลงระเบิดเสียงดังสนั่น ที่หน้าปากซอย ตนเลยมานั่งเล่นได้สักประมาณ3 นาทีเห็นจะได้ ตนก็เห็นว่ามีกลุ่มควันไฟพวยพรุ่ง ออกมาจากในห้องนอนบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งในขณะนั้นไม่มีใครอยู่ภายในบ้านด้วย ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แจ้งดับเพลิงให้รีบมาในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มาได้ใช้คีมตัดเหล็กเปิดประตูบ้านเข้าไป เพื่อระงับเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

///นายเดชน์ภิญโญ หลายวัฒนไพศาล 0827163999