ข่าวประชาสัมพันธ์

มุกดาหาร หนุ่มเมายาบ้าขโมยรถกระบะบรรทุกปุ๋ย

มุกดาหาร หนุ่มเมายาบ้าขโมยรถกระบะบรรทุกปุ๋ย

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 62 ร.ต.อ.วิเชียร ผางพันธุ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก นางสาววาทิตา ตารี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 4 บ้านดอนชาด ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีคนพยายามขโมยรถกระบะของตนเองที่จอดไว้ข้างศาลากลาง เพื่อลงไปซื้อผลไม้ และได้เสียบกุญแจคารถไว้ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.จิรวิทย์ ปานยิ้ม รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และพ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง สารวัตรจราจร รุดไปที่เกิดเหตุพบนายปรัชญา ชื่อดัง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 267 หมู่ 4 ตำบลสวาท อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายปรัชญา ได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองได้เสพยาบ้าทุกวันวันละ 1 เม็ด มีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา และได้ขับรถจักรยานยนต์มาจากอำเภอเลิงนกทา มาที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อมาเที่ยว ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ข้างศาลากลางอีฝั่ง ได้เดินเข้าบริเวณศาลากลางได้ออกประตูอีกฝั่งหนึ่ง และมีเสียงแว่วในหูตลอดว่าถ้าเจออะไรให้ลักเลย พอดีมีรถกระบะบรรทุกปุ๋ยยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บต – 2858 มุกดาหาร จอดอยู่และได้เปิดประตูรถเสียบกุญแจไว้ ตนจึงได้เปิดประตูขึ้นไปแล้วได้สตาร์ทรถกระบะคันดังกล่าว

นางสาววาทิตา ตารี เจ้าของรถกระบะ เล่าว่า ตนเองพร้อมพี่สาวได้พาลูกมาหาหมอ ระหว่างรอหาหมอได้ไปซื้อปุ๋ยเคมีเพื่อจะเอาไปใส่ยางพารา พอมาถึงข้างศาลากลาง ตนได้ลงมาซื้อทุเรียนแล้วเปิดประตูรถพร้อมเสียบกุญแจไว้ สักพักไม่ถึง 5 นาที ได้ยินเสียงมีคนสตาร์ทรถกระบะของตนเอง จึงได้ร้องให้คนช่วย นายธนากร เผ่าหอม เจ้าของร้านขายทุเรียนได้วิ่งและกระโดดขึ้นไปในรถ ส่วนตนเองได้วิ่งเกาะข้าง ๆรถ เห็นนายธนากร กำลังต่อสู้กับคนร้าย คนร้ายได้ขับรถไปได้ประมาณ 20 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวไว้ได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดฐานลักทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177