Reporter&Thai Army

#ยาเสพติดเข้าถึงทุกชนชั้นมานานแสนนาน เว้นแต่เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายหรือไม่เท่านั้นเอง

#ยาเสพติดเข้าถึงทุกชนชั้นมานานแสนนาน เว้นแต่เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายหรือไม่เท่านั้นเอง

ต่อไปนี้ขอให้ทุกท่านอ่านอย่างเดียว ไม่ต้องไปติเตียนพระไดๆ ทั้งสิ้น จริงๆแล้วไม่อยากจะนำเสนอข่าวมุมมองของพระแต่อย่างได ด้วยเหตุผลหลายประการ เพียงเพราะผมต้องการให้ยาเสพติดทุกชนิดหมดสิ้นไปจากทุกองค์กร หน่วยงาน โดยเฉพาะมุมของพระศาสนา ซึ่งเป็นเสาหลักของคุณธรรมความดีงามและเป็นแหล่งยึดเหนี่ยวของศีลที่จะต้องมั่นคงไม่อ่อนไหว ไม่ประพฤติผิดไปจากศีลธรรมที่ถือครอง

 

#เคสนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เกิดขึ้นในวัดที่มีหน้ามีตาของอำเภอและเป็นวัดที่อยู่ใจกลางเมืองเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจาก “พระวินยาธิการ” (พระวินยาธิการ) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ตำรวจพระ” ที่เป็นพระภิกษุที่ได้รับการแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัด หรือเจ้าคณะผู้ปกครอง ให้เป็นผู้ช่วยเหลือสนับสนุนการปกครองของเจ้าอาวาส และเจ้าคณะปกครองเพื่อความถูกต้อง ตามหลักธรรมวินัย กฎหมาย มีหน้าที่ตรวจตรา ตักเตือน ชี้แจงระเบียบแก่พระภิกษุสงฆ์ หรือเข้ามาในจังหวัด ที่ประพฤติตัวไม่เรียบร้อย และมีอำนาจจับกุมตัวส่งเจ้าคณะผู้รับผิดชอบ หรือเจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่” ชุดสืบสวนได้รับแจ้งเป็นเวลานานกว่าจะวางแผนเข้าตรวจสอบและจับกุมได้ในเวลาต่อมา

 

#ชุดสืบสวน สภ.นางรอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผกก.สภ.นางรอง,พ.ต.ท.มานิตย์ สร้อยจิตร รอง ผกก.สส.สภ.นางรอง,พ.ต.ท.ชาลี ปรังประโคน รอง ผกก.ป.สภ.นางรอง พ.ต.ต.รังสิวัฒน์ กังศรานนท์ สว.สส.ฯ พร้อมด้วยกำลังชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.นางรอง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตาม พรบ.ยาเสพติดฯ ได้หนึ่งรายหนึ่งคน จึงนำตัวไปทำการสึกและนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

#นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง นี้ชี้ชัดว่าทุกเรื่องที่ผิดกฎหมายนั้นมีอยู่ทั่วไป มีอยู่แทบจะทุกที่ เจ้าหน้าที่มีอำนาจตรวจสอบตรวจตรา หากพบก็จับดำเนินคดีไม่มีละเว้น เช่นคดีนี้ซึ่งเกิดขึ้นกับพระภิษุสงฆ์

/ภัทรพงศ์ ช้างเขียว สื่อสารพิราบ25 สภ.นางรอง รายงาน