ข่าวตราด

ตราด ทหาร นย.โชว์ผลงานจับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ชายแดนหาดเล็ก

ข่าว ตราด ทหาร นย.โชว์ผลงานจับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ชายแดนหาดเล็ก ได้ของกลางกว่า 5 หมื่นซอง มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ค่าปรับ 53 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ทหารนาวิกโยธินตราดโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง จับบุหรี่หนีภาษีพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน และได้ของกลางเป็นบุหรี่หนีภาษีจำนวน 57,080 ซอง เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 พ.ย.66 ที่ผ่านมา นาวาเอก นฤมิต คุขสมิติ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ได้รับรายงานจาก นาวาโท ชยพล ตันติวิท ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 บ้านหาดเล็ก ได้มีการจับกุมบุหรี่หนีภาษีบริเวณพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก หลังได้รับรายงาน นาวาเอก นฤมิต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้รายงานไปยังกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด
การจับกุมในครั้งนี้กองกำลังเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ได้มีการเดินลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก ทำการลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบทางน้ำในเวลากลางคืน จากนั้นเวลา 20.30 น.พบเรือหางยาวต้องสงสัยจำนวน 2 ลำ มีท่าทางพิรุธหลังจากเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ ก่อนยึดของกลางเรือจำนวน 2 ลำไว้ และนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนยังหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จ.ตราด ตํารวจนํ้า ด่านศุลกากร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองใหญ่ โดยมีนายอำเภอคลองใหญ่ร่วมทำการสอบสวน
ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องสงสัยเป็นชาวไทย 1 คน คือนายสมบัติ ฟักทอง อายุ 55 ปี และนายเสี่ยน ธี ชาวกัมพูชา ก่อนที่จะทำการตรวจค้นภายในเรือทั้ง 2 ลำ พบของกลางเป็นบุหรี่หนีภาษีรวมทั้งหมด 57,080 ซอง ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

ลําที่ ๑ ผู้ต้องหา นายสมบัติ ฟักทอง อายุ 55 ปี ไทย ตรวจพบบุหรี่ในเรือจํานวน 30,540 ซอง 60 บิ๊ก ส่วนอีกลําที่ 2 ผู้ต้องหา นายเสี่ยน ธี อายุ 48 ปี กัมพูชา ตรวจพบบุหรี่ในเรือจํานวน 26,540 ซอง 52 บิ๊ก ไว้ในเรือทำการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป
เวลา 13.00 น.ของวันนี้ บริเวณหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 นาวาเอก นฤมิต คุขสมิติ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด พร้อมด้วยนายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด และนายวิจิตร พาพลงาม นายอำเภอใหญ่ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมบุหรี่หนีภาษีในครั้งนี้ด้วย ก่อนนำของกลางเป็นเรือหางยาวจำนวน 2 ลำ เครื่องหาง 2 เครื่องติดท้ายเรือ ทั้ง 2 ลําและบุหรี่ทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองใหญ่ เพื่อดำเนินคีดตามกฏหมายต่อไป มูลค่าความเสียหายในครั้งนี้รอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยตั้งข้อกล่าวหา มีไว้ครอบครองและจำหน่าย การจับกุมบุหรี่หนีภาษีในพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็กในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการจับกุมล็อตใหญ่ในรอบปีที่ผ่านมา

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด