สถานที่ท่องเที่ยว

เปิดแล้วงานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาดจังหวัดสุโขทัย เที่ยวฟรีไม่เสียค่าผ่านประตู

เปิดแล้วงานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาดจังหวัดสุโขทัย เที่ยวฟรีไม่เสียค่าผ่านประตู
เมื่อเวลา 08.09 น.(วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562) นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสักการะองค์พระแม่ย่า ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นงานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาดประจำปีของจังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ทำพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงองค์พระแม่ย่าเป็นปฐมฤกษ์ ขณะที่ศาลพระแม่ย่าได้มีนักท่องเที่ยว ข้าราชการประชาชน มาสักการะพระแม่ย่า เพื่อเฉลิมฉลองขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเป็นจำนวนมาก

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน เปิดร้านมัจฉาเหล่ากาชาด บริเวณหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย โดยปีนี้มีรางวัลใหญ่มากมาย ทั้งรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นของรางวัล รายได้ร่วมสมทบทุนกาชาดจังหวัดสุโขทัย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดสุโขทัยต่อไป

สำหรับพระแม่ย่าถือเป็นปูชนียบุคคลที่ชาวจังหวัดสุโขทัยให้ความเคารพนับถืออย่างสูงสุด เนื่องจากเชื่อว่า เป็นพระราชมารดาของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่งเป็นบูรพกษัตริย์ของประเทศไทยที่ได้รับการยกย่องในพระเกียรติคุณให้เป็นมหาราชพระองค์แรกของชาติไทย ประกอบกับพระแม่ย่าได้รับความเชื่อถือจากบุคคลทั่วไปว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใดขอลาภยศในทางที่ถูกที่ควรมักจะสมหวังอย่างทั่วหน้า ซึ่งงานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาด จังหวัดสุโขทัย ปีนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเข้ามาเที่ยวงานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาดได้ ฟรี โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 17กุมภาพันธ์ 2562 (10 วัน 10 คืน) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุโขทัย มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การออกร้านมัจฉากาชาด การเดินแฟชั่นการกุศลจากอำเภอต่างๆ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก และมีการแสดงลิเก ภาพยนตร์ และดนตรียอดนิยมทุกค่ำคืนอีกด้วย

วิชัย สิทธิพันธ์ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย 055612286