ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ระทึกกลางห้างชื่อดัง หนุ่มวัย 19 พกมีดบุกแทงอดีตแฟนสาว ม.3

เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้น ที่ชั้น.3 กลางห้างชื่อดังในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อจู่ๆมีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ฉุดกระชากลากนักเรียนหญิง ม.3 คนหนึ่งจากชั้นสองขึ้นไปยังชั้นสาม ก่อนจะมีปากเสียงกันไม่นาน ฝ่ายชายชักมีดทำครัวที่เตรียมมา แทงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้ายของนักเรียนหญิง จนเลือดท่วมแขนและเสื้อนักเรียน ท่ามกลางสายตาและเสียงร้องตะโกนจากผู้ที่มาใช้บริการภายในห้าง หลังก่อเหตุชายคนดังกล่าววิ่งหลบหนีออกจากห้างไป ขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำห้าง รีบเข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาลก่อนจะประสานสายด่วน1669 และ ตำรวจของ สภบางพลี เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือนักเรียนหญิงรายนี้ส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุไม่นาน นายวีระพันธ์ อ่อนศรี อายุ 19 ปี เดินทางมายัง สภ.บางพลี พร้อมกับเพื่อนคนสนิท และ อาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางมาขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเปิดใจกับทีมข่าวถึงสาเหตุที่ลงมือทำ

นายวีระพันธ์ เปิดใจเล่าให้ฟังว่า ยอมรับว่าทำร้ายฝ่ายหญิงจริง ที่ทำไปเพราะว่า ตนเองกับฝ่ายหญิงซึ่งเรียนอยู่ ม.3 อายุ 15 ปี เคยคบหาสนิทสนมกันมาได้สองปีกว่า จนถึงเวลาอิ่มตัวของทั้งสองฝ่าย จึงเลิกราแยกทางกันไปได้เดือนเศษ หลังจากเลิกรากัน ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมจบ และมักชอบส่งข้อความมาหาเรื่อง ซึ่งตนเองก็พยามพูดจาด้วยดีมาตลอด เพราะฝ่ายหญิงทราบดีว่าตนเองเป็นคนหัวร้อนและมีจุดอ่อนเป็นอย่างไร จนกระทั่งช่วงหลังมานี้เริ่มส่งข้อความพร้อมส่งรูปแฟนใหม่มาเยาะเย้ยและส่งข้อความมาด่าว่าตนเองโง่ ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะเลิกรากันไปแล้ว แต่ฝ่ายหญิงไม่จบและหาเรื่องมาตลอด จึงเกิดความโมโหไปเตรียมซื้อมีดทำครัวมาไว้ก่อนจะมาดักรอที่ห้างดังกล่าว ซึ่งฝ่ายหญิงมักส่งแคปหน้าจอที่คุยกับแฟนใหม่อย่างหวานฉ่ำมาให้ตนเองและทราบว่าจะคอยไปรับเลิกเรียนมาห้างดังกล่าว จึงไปดักรอ ตอนแรกกะจะเล่นฝ่ายชายแต่ไม่พบตัวฝ่ายชาย เจอแต่ฝ่ายหญิง ด้วยความโมโหจึงลงมือก่อเหตุฝ่ายหญิงแทน

ขณะที่เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ซึ่งมาด้วยกันบอกว่าตนเองพยามห้ามปรามแล้วแต่ไม่เป็นผล ถามว่าทราบไหมว่าเพื่อนจะมาก่อเหตุ ตนเองยอมรับว่าทราบดีแต่ทราบว่าจะมาก่อเหตุกับแฟนใหม่ไม่คิดว่าจะลงมือทำฝ่ายหญิง พอหลังก่อเหตุจึงบอกให้มามอบตัวดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมขอกลางส่งพนักงานสอบสวนของ สภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งในข้อหา พยามฆ่าผู้อื่น และ พกพาอาวุธไปในทางเมืองสาธารณะ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
บัณฑิต ชวาลา   รายงาน