ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จับแก๊งทวงหนี้ ใช้ปืนยิงข่มขู่ลูกหนี้ ที่ อ.ดอยสะเก็ด

จับแก๊งทวงหนี้ ใช้ปืนยิงข่มขู่ลูกหนี้ ที่ อ.ดอยสะเก็ด

จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ลูกหนี้ ที่ อ.ดอยสะเก็ด วอนผู้ใดพบเห็นหรือเดือดร้อน ขอเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ พล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด และผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ แถลงผลการจับกุมผู้กระทำความผิดกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ลูกหนี้นอกระบบ ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ทราบชื่อ คือ นายสาธิต อายุ 28 ปี และนายอำพล อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นวัยรุ่นสร้างตัวที่ลงทุนปล่อยเงินกู้เองได้ไม่นาน โดยมีเงินทุน 20,000 บาท ปล่อยให้กับลูกหนี้ 4-5 ราย เมื่อไม่สามารถทวงเงินได้จึงบันดาลโทสะข่มขู่ลูกหนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ฐานร่วมประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและยินยอมให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และมีความผิดตามกฏหมายว่าด้วยการทวงถามหนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือได้รับความเดือดร้อนจากการข่มขู่คุกคาม จากเจ้าหนี้เงินกู้ ขอให้รีบแจ้งแก่ทางราชการ ทั้งทางตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ และนายอำเภอ เพื่อช่วยกันเจรจาและป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ตามนโยบายของ กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่.