Uncategorized

บุรีรัมย์-ชาวบ้านไม่เชื่อสาวจมน้ำตายปริศนาหลังนำศพขึ้นมาพบคล้ายถูกทำร้าย

บุรีรัมย์-ชาวบ้านไม่เชื่อสาวจมน้ำตายปริศนาหลังนำศพขึ้นมาพบคล้ายถูกทำร้าย
ชาวบ้าน ต.ดงพลอง อ.แคนดง ไม่เชื่อสาววัย 36 ปีจมน้ำตาย หลังมีคนไปพบศพในสระน้ำสาธารณะ ระบุมีรอยบีบคอ ท้ายทอยและหน้าผากแตก วอนตำรวจคลี่คลายคดีเพราะบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ญาติติดใจการตายแต่ไม่มีปัญญาส่งศพไปพิสูจน์
วันนี้ 7 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสมศักดิ์ ชุมสาย อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านชุมแสงใหม่ ต.ดงพลอง อ.แคนดง บุรีรัมย์ ว่าอยากให้เป็นสื่อกลางเรียกร้องให้มีการพิสูจน์

กรณีนางสาวเต็ม ไชโย อายุ 36 ปี ลูกบ้าน เสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านซึ่งมีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 61 เวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากชาวบ้านไปพบและนำศพขึ้นมาจากการจมอยู่ในน้ำ
แล้วมีความผิดปกติเพราะที่คิ้วซ้ายมีบาดแผลแตกเป็นแผลฉกรรจ์เย็บได้ถึง 13 เข็ม บริเวณท้ายทอยมีบาดแผลถูกกระแทกด้วยของแข็งมีเลือดไหลออกตลอดเวลา และบริเวณคำคอมีรอยฟอกซ้ำ คล้ายโดนบีบ
นายสมศักดิ์ ชุมสาย ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าผู้ตายคือนางสาวเต็ม อาศัยอยู่กับนางกลม ศีลมา อายุ 93 ปี แม่ของสามีซึ่งสายตาพิการมองไม่เห็น กับลูกสาวผู้ตายอายุ14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ในอำเภอแคนดง ส่วนสามีนางสาวเต็ม ได้เสียชีวิต ไปหลายปีแล้ว
ก่อนเกิดเหตุนางสาวเต็ม ได้นำควายจำนวน 4 ตัวไปเลี้ยงที่หนองน้ำท้ายหมู่บ้านซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน จนกระทั่งช่วงค่ำควายทั้ง 4 ตัว ได้เดินกลับคอกเอง แต่ไม่พบนางสาวเต็ม กลับมาด้วย จนนางกลม ได้ขอร้องให้เพื่อนบ้านให้ออกตามหาลูกสะใภ้ให้
ตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งลูกบ้านให้ช่วยออกกันตามหา กระทั่งพบศพดังกล่าว โดยตนเองมองจากบาดแผลแล้วน่าจะเกิดจากการฆาตกรรม เนื่องจากหนองน้ำสาธารณะดังกล่าวจะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมกันอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะช่วงเย็น ซึ่งอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายคดีนี้ เนื่องจากช่วงนี้ชาวบ้านต่างหวาดผวาไม่กล้าออกไปไร่นา
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ยังกล่าวด้วยว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน ซึ่งจะต้องฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้(8 ส.ค.)ทั้งที่ติดใจการเสียชีวิต แต่ไม่มีปัญญานำศพไปผ่าพิสูจน์อีก
นายสำอางค์ รวมรส อายุ 38 ปี ผู้พบศพคนแรกเล่าว่าผู้ใหญ่บ้านให้ตนเองออกไปตามหานางสาวเต็ม จึงชวนเพื่อนบ้านขี่รถจักรยานยนต์ไป 3 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรองเท้าวางอยู่บนขอบหนองน้ำ ตรงทางบันไดปูนตนเองจึงตัดสินใจลงไปงม จนพบศพและบาดแผลดังกล่าว //////////////////
ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์