Uncategorized

ฮือฮา!!เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ แต่งชุดหนุมาน และชุดไทย สร้างสีสัน ต้อนรับนักเทียวจีนบินตรงจากปักกิ่งมา

ฮือฮา!!เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ แต่งชุดหนุมาน และชุดไทย สร้างสีสัน ต้อนรับนักเทียวจีนบินตรงจากปักกิ่งมา จ.กระบี่ พร้อมเพิ่มช่องตรวจคนเช้าเมือง4 ช่อง ทางอำนวยความสะดวก หวังกระตุ้น นทท.จีนเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น หลังพบนักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 40 ผลกระทบจากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต

วันที่ 7 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ต.เหนือคลอง จ.กระบี่ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย กระบี่ พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยว ชาวจีน ที่เดินทางในเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟลท์ จากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน บินตรงมายัง จ.กระบี่ จำนวน 138 คน ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ของทางรัฐบาล ภายหลังเกิดเหตุเรือทัวร์ล่มใน จ.ภูเก็ต มีนทท.จีนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดลงร้อยละ40 โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ ได้มีการแต่งชุดไทย และชุดหนุมาน คอยต้อนรับสร้างสีสัน และได้รับความสนใจนักท่องเที่ยว ต่างขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะตัวหนุมาน ได้รับความสนใจจากเด็กๆชาวจีน ช่วยสร้างรอยยิ้ม และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว
พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ เปิดเผยว่า ภายหลังสถานการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงต่อเนื่อง ทางรัฐบาล และกองบัญชาการ ตม. ได้มีนโยบายให้หน่วย ตม.ในพื้นที่ท่องเที่ยว ปรับการทำงาน โดยในส่วนของ ตม.กระบี่ ได้สั่งปรับขั้นตอนการยื่นขอวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวจีน เป็นกรณีพิเศษ สามรถยื่นขอที่ด่านตม.ภายในท่าอากศยานได้ โดยเพิ่มช่องให้บริการตรวจสอบวีซ่าเข้าเมืองสำหรับ นทท.จีน 4 ช่องทาง จากเดิมที่เปิดเพียง 2 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกโดยใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ในแต่ละกรุ๊ปทัวร์ พร้อมกับประสานทางตำรวจท่องเที่ยว ที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ คอยช่วยแนะนำอำนวยความสะดวกในเรื่องการตรวจสอบเอกสารสำคัญ รวมถึงแนะนำการปฏิบัติตัวตลอดเวลาการท่องเที่ยวในเมืองไทย และมาตราการดูแลความปลอดภัย โดยนำคู่มือภาษาจีนที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลจีน ประจำ จ.ภูเก็ต แจกจ่ายให้ นทท.ได้พกพาติดตัว และการติดต่อขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง เพื่อต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้จีนให้เข้ามาเที่ยวกันมากขึ้น
ทั้งนี้จากการสอบถาม นทท.จีน ส่วนใหญ่ที่เดินทางมา พบว่าชอบเที่ยวทะเล แม้ว่าข่าวเหตุเรือล่มใน จ.ภูเก็ต เนื่องจากส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และภัยจากธรรมชาติ รวมถึงอาหารทะเลไทย ที่เป็นที่มีรสชาติถูกอกถูกใจ