ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กาฬสินธุ์เลือก ส.ว.คึกคัก แม้มีผู้สมัครเพียง 216 คน

บรรยากาศการเลือก สว.ระดับอำเภอ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ 18 อำเภอ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผู้สมัครทุกกลุ่ม ทยอยมาแสดงตัวตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เผยผู้ได้สิทธิเข้ารับเลือกทั้งจังหวัด จำนวน 216 คน คาดทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 ที่หอประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ระดับอำเภอ จ.กาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.มนูญ วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผอ.กกต.) ประจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่เข้าติดตามความเรียบร้อยการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีคณะกรรมการเลือก ส.ว.และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้การต้อนรับและรายงานความเรียบร้อย ขณะที่ผู้สมัคร ส.ว.ทุกกลุ่ม ทยอยเข้ามาในสถานที่เลือกตั้ง พร้อมทักทายกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและเป็นกันเอง


ร.ต.อ.มนูญ วิเชียรนิตย์ ผอ.กกต.จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้ กกต.กำหนดให้มีการเลือก ส.ว.ในระดับอำเภอ ขณะที่การเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด จะมีขึ้นในวันที่ 16 มิ.ย.67 ทั้งนี้ จ.กาฬสินธุ์ 18 อำเภอ มีผู้สมัครรับเลือก ส.ว. ทั้งสิ้น จำนวน 229 คน แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามแล้ว ตัดสิทธิ์ไป 13 คน ทำให้มีผู้ได้รับสิทธิ์เลือก ส.ว.ที่ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 216 คน


ร.ต.อ.มนูญ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ว. หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถยื่นคำร้องได้ภายใน 3 วัน อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ ทั้ง 18 อำเภอในวันนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ กกต.กาฬสินธุ์ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ได้ปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี เพื่อให้ได้ตัวแทนปวงชนชาวไทย ไปปฏิบัติภารกิจตามกรอบกฎหมายต่อไป