Uncategorized

ตำรวจ – ฝ่ายปกครอง ทหาร กว่า 50 นาย ปิดล้อมสวนกล้วย นานกว่า 8 ช.ม. หลังลุงวัย 67 ปี ขังตัวในบ้านพร้อมอาวุธปืนลูกซอง ก่อนยิงขู่เจ้าหน้าที่4นัด ไม่ให้เข้าใกล้

ตำรวจ – ฝ่ายปกครอง ทหาร กว่า 50 นาย ปิดล้อมสวนกล้วย นานกว่า 8 ช.ม. หลังลุงวัย 67 ปี ขังตัวในบ้านพร้อมอาวุธปืนลูกซอง ก่อนยิงขู่เจ้าหน้าที่4นัด ไม่ให้เข้าใกล้
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.ย.61 ร.ต.อ.ศุภกร แสงจันทร์ รอง สว (สอบสวน) สภ.ชัยพฤกษ์ รับแจ้งชายมีอาวุธปืน ขังตัวเองอยู่ในบ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 2 ถ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตพันธ์ ผกก. พ.ต.ท.อภิชาติ ทองแพ รอง ผกก.สืบสวน นายปาริณทษ์ ซุ้นหั้ว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอปากเกร็ด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ทหารจาก ปตอ.พัน 3 กว่า 50 นาย รีบรุดไปตรวจสอบ
พบเป็นบ้านไม้สองชั้นปลูกอยู่ในสวนกล้วย ลึกเข้าไปจากริมถนนประมาณ 300 เมตร ภายในบ้านหลังดังกล่าว มีชายสูงอายุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิฑูรย์ หรือทุ่ง ทวีกูล อายุ 67 ปี ป่วยเป็นอัมพฤาษ์ขาข้างขวา โผล่ออกมาจากทางหน้าต่างในมือถืออาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 มีกระสุนปืนกว่า 30 นัด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ยกกำลังมาปิดล้อม จึงยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าออกมา 4 นัด ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าใกล้ ได้แต่คุมเชิงอยู่ห่างๆตัวบ้าน โดยนายวิฑูรย์ ยัง เปิดแก๊สหุงต้มและปิดบ้านพร้อมขู่จะเผาบ้านด้วยหากเจ้าหน้าที่เข้ามาส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเมาสุราและมีเรื่องทะเลาะวิวาทในกลุ่มพี่น้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางพลับนำรถน้ำจำนวน 1 คัน มาจอดเตรียมพร้อมหากเกิดการระเบิดของแก๊ส เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังปิดล้อมและเกลี่ยกล่อมนานกว่า 8 ชั่วโมง นายวิฑูรย์ก็ยังไม่ยอมออกมา อีกทั้งยังเรียกร้องขอเหล้าหนึ่งขวดห้ามเปิดฝาจุกเด็ดขาดเพราะกลัวใส่ยานอนหลับ ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดให้ตามคำขอเพื่อลดความตึงเครียด
จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ทาง พล.ต.ต.สุศักดิ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ติดต่อประสานไปยังนายโสภณ เจริญศิลป์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.คลองพระอุดม ซึ่งเป็นญาตกันและนายวิฑูรย์ให้ความเคารพ มาช่วยเจรจา โดยระหว่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้นอาศัยช่วงจังหวะที่เผลอ กำลังเจ้าหน้า นปพ.ตำรวจภูธรจังหวัดและสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จึงกระโดดเข้าล๊อคตัวและช่วยกันจับกุมตัวนายวิฑูรย์ได้อย่างทุลักทุเล
จากนั้นจึงนำตัวออกมาจากบ้านเพือให้ พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี สอบสวนปากคำ โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ญาติของตนเองได้แจ้งความจับลูกชายที่เสพยาเสพติด ทำให้ลูกชายต้องหลบหนีออกจากบ้านไป ตนเองเลยโกรธแค้งญาติและเกิดความเครียดจึงนั่งดื่มเหล้าตั้งแต่เช้าและก่อเหตุดังกล่าวขึ้นโดนไม่ได้คิดจะทำร้ายใครเบื้องต้นได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหายิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ (มีปืนผิดมือ) ก่อนนำตัวกลับ สภ.ชัยพฤกษ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สมัย นิกูลรัมย์ จ.นนทบุรี