อาหารและยา

สงขลา/หาดใหญ่ พ่อใหญ่เมืองสงขลาลั่นกลอง เปิดงาน เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2561 กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์

สงขลา/หาดใหญ่ พ่อใหญ่เมืองสงขลาลั่นกลอง เปิดงาน เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2561 กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 17.00 วันที่ 9 ตุลาคม 61 ที่ บริเวณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการจัดพิธีเปิดงาน เทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2561 กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์ โดยมี นาย วีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดสงขลา เป็นประธาน ในพิธี เปิด พร้อมด้วย นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ , นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ และยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมงานจำนวนมาก


นาย วีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดสงขลา กล่าวว่า งานครั้งนี้เห็นถึงความร่วมมือของทุกภาคส่วนของอำเภอหาดใหญ่ ทั้ง ภาครัฐและเอกชน ที่สามารถจัดงานขึ้นมาได้และเป็นการทำให้หาดใหญ่เป็นเมืองหนึ่งของเทศกาลทัวร์บุญ และยังเป็นการกระตุ้นเศษฐกิจของเมืองหาดใหญ่อีกทางหนึ่งด้วย
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีของชาวจีน กระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ สร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่น และเพื่อให้งานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ เป็นงานประจำปีที่จะจัดให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน
ภายในงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ปี 2561 จะมีกิจกรรมต่างๆมากมายอาทิ การจำหน่ายอาหารเจ กว่า 108 ร้าน ควบคุมคุณภาพและราคาโดยกองสาธารณสุขเทศบาลนครหาดใหญ่ , กิจกรรมทำดีคิดถึงพ่อ บริการแจกจ่ายอาหารเจ ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 16.30 น.


นอกจากนี้ยังมีขบวนแห่พระประจำปีรอบเมืองหาดใหญ่ มีทั้งขบวนมังกรทอง สิงโต เทพเจ้า คนเดิน ม้าทรงจากศาลเจ้าต่างๆ , การอัญเชิญเทพจากศาลเจ้าในอำเภอหาดใหญ่ มาประดิษฐานในงาน , โชว์มังกรทองพ่นน้ำ สิงโตเล่นจานดอกเหมย , การสาธิตการปรุงอาหารเจ 9 เมนู 9 คนดัง , กิจกรรมเสวนา ชวนคิด ชวนคุย และการบรรยายพิเศษจาก พระสมปอง ตาลปุตโต ในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 , การประกวดหนูน้อยเจียะฉ่าย , การประกวดเชพน้อยคู่หูเมนูเจ ,และพบกับดาราสาวสวย น้ำฝน พัชรินทร์ ในวันที่ 9 ตุลาคม 2561 และกิจกรรมอื่นอีกมากมาย
โดยงานงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2561 กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 – 17 ตุลาคม 2561 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ