Uncategorized

ฮือฮา ชาวบ้านใส่ตุ้มดักปลาไหล พบปลาไหลสีทอง เชื่อให้โชคลาภ

ฮือฮา ชาวบ้านใส่ตุ้มดักปลาไหล พบปลาไหลสีทอง เชื่อให้โชคลาภ


ชาวบ้านแตกตื่น แห่ขอโชคลาภปลาไหลสีทอง เจ้าของเชื่อเป็นสิ่งมงคลของครอบครัว จึงเลี้ยงไว้ หลังจากจับได้จากการใส่ตุ้มดักปลาไหลที่กลางทุ่งนา
วันที่ 9 ตค 61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 40 หมู่ 16 บ้านแม่นาเรือ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา หลังได้รับแจ้งว่าเจ้าของบ้าน พบปลาไหลประหลาด เมื่อไปถึงพบ นายจำเนียร คล้ายดวง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมญาติพี่น้องและชาวบ้าน กำลังมุงดูปลาไหลทอง สีเหลืองทองอ่อนอร่ามปนชมพู ลำตัวยาวประมาณ 20 นิ้ว หางและปากมีสีแดง อยู่ในอ่างน้ำ
นายจำเนียร เปิดเผยว่า ยามว่างในตอนเย็นก็จะหาปลาไหลตามทุ่งนาโดยการใส่ตุ้มดักปลาไหล เพื่อจะหาปลาทำเป็นอาหาร กระทั่งเมื่อไปตรวจสอบจุดที่ดักปลาในตอนเช้า จึงพบว่ามีปลาไหลสีทองเข้ามาอยู่ในตุ้มดักปลาไหลของตนเอง จึงเกิดความตื่นเต้นเพราะการได้พบกับปลาไหลทอง ไม่ได้พบเจอได้ง่ายๆ จึงเชื่อว่าปลาไหลทองจะนำโชคดีมาให้กับผู้ที่ได้พบเจอ ตนจึงได้นำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน จนชาวบ้านที่ทราบข่าว พากันมาดูและขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก


จากการสังเกตปลาไหล ตัวดังกล่าว ลักษณะแปลกไม่เคยพบมาก่อน คือลำตัวสีออกเหลืองทอง ปนชมพู บริเวณปากและหางมีสีแดงอมชมพู ไม่ใช่สีดำคล้ำเหมือนปลาไหลทั่วๆ ไป พี่น้องชาวบ้านในหมู่บ้านและญาติตนรู้เข้า จึงพากันมาดู และขอโชคลาภ ตนจึงคิดว่าจะเลี้ยงไว้ดีๆ เผื่อจะมีโชคลาภ ซึ่งตนจะเลี้ยงไว้ที่บ้านเพื่อเป็นสิ่งมงคลของครอบครัวต่อไป