ข่าว เพชรบูรณ์

นายณัฐพัชร์ ภัทรพิศิษฐ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นผู้แทนประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการมอบสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานมูลนิธิ
ราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน (เนื่องจากนายอำเภอติดภารกิจ จึงมอบหมายให้นายณัฐพัชร์ ภัทรพิศิษฐ์
ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง)
เป็นผู้แทนประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการมอบสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอชนแดน จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1.นายบาหยัน คำรัตน์ 2.นางสาวบังอร ศรีมงคลชัย ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยประจำได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากคณะสงฆ์อำเภอชนแดน โดยพระครูรัตนพัชรสาร พร้อมด้วยพระสงฆ์ในพื้นที่ ทหาร ตำรวจ ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสงเคราะห์ฯ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของให้กับผู้ประสบภัย พร้อมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ณ บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เลขที่ 315 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านกล้วย และ บริเวณบ้านที่เกิดเหตุเลขที่ 128 หมู่ที่ 14 ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

โดย ฝ่ายสงเคราะห์ ช่วยเหลือ และฟื้นฟู สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์