ข่าวพังงา

พังงา รองประธานศาลฎีกาพร้อมผู้บริหารเครือสันธิญา ร่วมอัญเชิญพระพุทธวิศิษฏพิชิตมารประทานพรประดิษฐานที่วัดควนกะไหล

เมื่อเวลา 14.29 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่วัดควนกะไหล หมู่ที่ 2 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายภพพิสิษฐ สุขะพิสิษฐ์ รองประธานศาลฎีกา นายคมสัน จันทรวิสูตร ประธานกรรมการบริหารเครือสันธิญา รีสอร์ท แอนด์ สปา และครอบครัว ทำพิธีถวายพระพุทธวิศิษฎพิชิตมารประทานพร แด่พระประสาธน์สารโสภณ (ชัยวัฒน์ อิสฺสรธมฺโน) เจ้าอาวาสวัดควนกะไหล เจ้าคณะจังหวัดพังงา-ระนอง(ธ) ประดิษฐานให้พุทธศาสนิกได้เคารพบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลในศาลาพิธีวัดควนกะไหล โดยมี คณะผู้บริหารเครือสันธิญา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น แขกผู้มีเกียรติและพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี

สำหรับพระพุทธวิศิษฎพิชิตมารประทานพร เป็นพระนามที่สมเด็จพระวันรัต (นิร์นตร์ นิรนัตโต)วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารประทานพระนามให้ องค์นี้เป็น 1ใน 14องค์ ที่นายภพพิสิษฐ สุขะพิสิษฐ์ รองประธานศาลฎีกา พร้อมคณะสายบุญ ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งมีพิธีเททองหล่อ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 และองค์นี้เป็นองค์ที่145 มีนายภพพิสิษฐ สุขะพิสิษฐ์ และครอบครัว พร้อมกับนายคมสัน จันทรวิสูตรและครอบครัว เป็นเจ้าภาพรับผิดชอบและร่วมกันอัญเชิญมาประดิษฐาน ณ วัดควนกะไหล ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา


นายภพพิสิษฐ สุขะพิสิษฐ์ กล่าวว่า พระพุทธวิศิษฎพิชิตมารประทานพร แปลว่า พระพุทธรูปที่วิเศษชนะทั้งมารและประทานพรด้วย โดยได้ร่วมกับคณะสายบุญจัดสร้างองปฐมเมื่อปี 2559 จากนั้นก็ได้จัดสร้างต่อเนื่องเรื่อยมารวม161 องค์ พร้อมกับได้อัญเชิญไปประดิษฐานในสถานที่สำคัญในประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัดและในต่างประเทศอีกหลายประเทศ