Reporter&Thai Army

“ ลืมทิ้งมือถือ ” ทหารพราน 3108 สนธิ ตร.แม่จัน เชียงราย จับสองหนุ่ม ซุกยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด ไว้เบาะหลังรถ เจรียมขยายผลขบวนการ….

“ ลืมทิ้งมือถือ ” ทหารพราน 3108 สนธิ ตร.แม่จัน เชียงราย จับสองหนุ่ม ซุกยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด ไว้เบาะหลังรถ เจรียมขยายผลขบวนการ….

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 เวลา 05.00 น. พันตรี ธงชัย วันมหาชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังหมู่รักษาความสงบเรียบร้อยประจำอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่จัน, ปปส.ภาค 5 และ กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 2 (ศป.ปส.ชน.) ประชุมวางแผนภายหลังสืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตอนในของจังหวัดเชียงราย

ภายหลังการประชุมชี้แจงนั้น เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตั้งจุดตรวจและออกลาดตระเวนหาข่าวและตรวจหารถยนต์เป้าหมายดังกล่าว จนกระทั่งในเวลาประมาณ 07.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 3108, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว ยี่ห้อ TOYOTA YARIS สีขาว ทะเบียน กจ.4982 เชียงราย ตรงตามที่ได้รับรายงาน จอดอยู่บริเวณไหล่ทางบนถนนสายแม่จัน – แม่สาย ขาขึ้นบริเวณหัวสะพานบ้านเมืองกลาง ต่อเนื่องบนถนนทางเข้าห้องพักพีพี หมู่ที่ 3 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นตรวจสอบพบ นายศรัณย์ภัทร เยอเบาะ อยู่บ้านเลขที่ 614 หมู่ 11 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ขับขี่ การตรวจค้นเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายพบ แต่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung สีขาว และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung สีดำ อยู่ในความครอบครองของนายศรัณย์ภัทร ฯ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นอยู่นั้นได้มีสายโทรศัพท์เรียกเข้าพยายามติดต่อเข้ามายังโทรศัพท์มือถือของนายศรัณย์ภัทร ฯ

จากการสอบถามนายศรัณย์ภัทร ฯ ให้ข้อมูลว่า เป็นคนที่พักอยู่ที่ห้องพักด้วยกันติดต่อมา และคำให้การนั้นยังวนและมีพิรุธน่าสงสัยอีกหลายประการ เจ้าหน้าที่พนักงานชุดจับกุมเชื่อว่ายาเสพติดที่จะมีการลำเลียงอาจจะยังถูกซุกซ่อนอยู่ในที่พักดังกล่าว จึงได้เชิญตัวนายศรัณย์ภัทร ฯ ไปที่ห้องพักดังกล่าวเพื่อขอเข้าตรวจค้นห้องพัก แต่เมื่อไปถึงบริเวณด้านหน้าที่พักดังกล่าวพบ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ CRV สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กบ.9171 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยมีนายวรกันต์ วังคีรี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 3 ตำบลหลักด่าน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้ขับขี่ เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุม จึงได้แสดงตนขอเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้ วางอยู่บนเบาะโดยสารด้านหลังของรถยนต์คันดังกล่าว และยังตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone สีขาว ซึ่งตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้าโทรศัพท์มือถือของนายศรัณย์ภัทร ฯ ตรงกับมือถือเครื่องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลทั้งสองว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 14 ห่อ ประมาณ 100,000 เม็ด และ รถยนต์ จำนวน 2 คัน นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่จัน เพื่อติดตามขยายผลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป บริเวณ บ้านแม่คำหลักเจ็ด หมู่ 3 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดชียงราย ปัจุบันอยู่ระหว่างกำลังขยายผล ยังไม่จบภารกิจ