ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

เทรนด์ใหม่การท่องเที่ยวและพักผ่อน ตะเข็บรอยต่อมาเลย์ ทานอาหารในน้ำ เด็กโลดเต้นเล่นน้ำได้ทั้งวัน

น.ส.รุสนี เจ๊ะมามะ เป็นเจ้าของ at river view café & compsite หรือ แอด ริเวอร์ วิว คาเฟ่ แอนด์ แคมป์ไซต์ ตั้งอยู่ที่บ้านนูโระ ม.1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ที่ได้ดัดแปลงบ้าน 2 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำโก-ลก มีบรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยความร่มเย็นมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมเป็นพื้นกว้าง ที่ได้มีการปรับภูมิทัศน์ในการดึงดูดรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เป็นพื้นที่ 2 จุดใหญ่ คือ บริเวณเนินดินริมตลิ่งของแม่น้ำโก-ลก และในแม่น้ำโก-ลก ที่ได้มีการปรับพื้นที่ในการเก็บวัชพืช ซากท่อนไม้ ที่ทับถมแช่อยู่ในแม่น้ำโก-ลก ออกไปจนสะอาดตา และได้มีการสร้างแพลอยน้ำด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน ด้วยการนำถ้งน้ำพลาสติกขนาดความจุ 200 ลิตร เป็นเป็นทุ่นแล้วใช้ท่อนไม้ไผ่ของบ้านตัดเป็นท่อนผูกติดเรียงกันเป็นแพ ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่นิยมรับประทานอาหารบนแพ ส่วนในแม่น้ำโก-ลกก็จะมีการนำโต๊ะเก้าอี้ไปเรียงไว้รับรองนักท่องเที่ยว ที่นิยมนั่งทานอาหารโดยเท้าจะแข่น้ำไปด้วย ซึ่งให้รสนิยมที่แตกต่างก้นออกไป


และเมื่อได้มีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.รุสนี ซึ่งได้ปลีกตัวคอยให้บริการนักท่องเที่ยว จึงทราบว่าแรงบันดาลใจที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาสในครั้งนี้ จากการพาครอบครัวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดและนอกพื้นที่ได้พบเห็นกับบรรยากาศที่ร่มรื่นที่ได้สัมผัสด้วยตนเอง จึงนึกถึงบรรยากาศที่บ้านและสถานที่เอื้ออำนวย เพรียงพร้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ร่มรื่นแถมมีแม่น้ำโก-ลกที่ไหลผ่าน กลับมาจึงได้มีการพูดคุยกับสมาชิกในครัวเรือน และลงความเห็นร่วมกันในการดัดแปลงบ้านพัก และปรับภูมิทัศน์โดยรอบทั้งริมตลิ่งและในแม่น้ำ จนได้ให้บริการนักท่องเที่ยวเรื่อยมาจนทุกวันนี้นานกว่า 2 ปี

ซึ่งในตลอดทั้งวันที่ได้สัมผัสสถานที่แห่งนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย ส่วนใหญ่จะเดินทางมาใช้บริการกันเป็นครอบครัว มีทั้งการจับจองนั่งรับประทานอาหารบนแพ นั่งโต๊ะเอาเท้าแช่น้ำที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้บริการ ในส่วนของเด็กๆ ก็พากันกระโดดโลนเต้นในแม่น้ำโก-ลก ที่ใสสะอาดตามธรรมชาติจากกระแสน้ำที่ไหลอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีอันตรายใดๆทั้งปวง เนื่องจากมีระดับน้ำสูงเพียงหัวเข่า ทำให้พ่อแม่คลายกังวนภัยอันตรายทั้งปวงที่อาจจะเกิดขึ้น จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาสัมผัส จะพูดกันปากต่อปากจนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวและพักผ่อนสุขทั้งครอบครัว ของ อ.แว้งไปในที่สุด


ด้าน น.ส.รุสนี เจ๊ะมามะ เจ้าของร้าน กล่าวว่า คือทางบ้านได้มีการดัดแปลงบ้านเป็นร้าน และเห็นบรรยากาศแถวนี้มันดี การตอบรับดีมากมีคนมาเลเซียเดินทางมารับประทาน เหมือนเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน จนสร้างรายได้ให้กับครอบครัว อาหารที่ได้รับความนิยมของร้าน ก็ประมาณก๋วยเตี๋ยวแต่มีหลายอย่าง อาหารตามสั่ง ส้มตำ ยำและเครื่องดื่ม รับประทานกันไปได้แช่น้ำไปด้วย และสามารถพาเด็กๆมาเล่นน้ำได้ด้วย จะปิดร้านในทุกๆวันจันทร์ โดยนักท่องเที่นวสามารถสั่งจองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083 4410295 ทางร้านจะเปิดบริการเวลา 11.00 น. ถึง 18.00 น.
ส่วนทางด้านลูกค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า มาทานอาหารที่นี่บ่อยเพราะว่าบรรยากาศดี ร่มรื่นการบริการก็ดี ถ้าตรงกับวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและคนฝั่งไทยเราเยอะ มีบริการอาหารตั้งแต่ทานเล่นกับข้าวอะไรอย่างเนี่ย และเมนูเครื่องดื่มส้มตำอระไรอย่างนี้ค่ะ
ฉะนั้นผู้ที่สนใจจะพาครอบครัวไปสัมผัสบรรยากาศอันแสนร่มรื่นและมีอาหารที่เอร็ดอร่อยไว้บริการ อย่ารอช้าร้อนๆนี้การันตีสามารถตอบโจทย์ความต้องการ ได้ไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอันลื่อชื่อเลยทีเดียว
นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน