ข่าวกระแสสังคม

โรงเรียนเทศบาล2 ยโสธร จัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2561 เฉลิมพระเกียรติฯ

โรงเรียนเทศบาล2 ยโสธร จัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2561 เฉลิมพระเกียรติฯ
โรงเรียนเทศบาล2 สามัคคีวัมนา จังหวัดยโสธร จัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2561เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ ในรัชกาลที่9 ครบรอบ 86 พรรษา มีกิจกรรมกราบไหว้แม่ ,มอบทุนการศึกษา 89 ทุน และนิทรรศการ เพื่อรำลึกถึงพระคุณแมผู้ให้กำเนิดและ แสดงออกถึงความจงรักภักดี
วันนี้(10ส.ค.61) นายวีระวัฒน์ ภักตรนิกร(พักตะ-ระ-นิ-กร) นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองยโสธร ได้เปิดกรวยดอกไม้ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ ในรัชกาลที่9 พร้อมกล่าวถวายพระราชสดุดี พร้อมกันนี้ได้กล่าวเปิดงานเปิดงานวันแม่แห่งชาติ ปี2561ของโรงเรียนเทศบาล2 สามัคคีวัฒนา ได้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ ในรัชกาลที่9 ได้เวียน ครบรอบ 86 พรรษาในวันที่12 สิงหาคม 2561 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทุ่มเทปฎิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ณ.หอประชุมโรงเรียนเทศบาล2 สามัคคีวัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร โดยมี นายเพียร สุนทรา ประธานมูลนิธิศรีวัฒนาสุนทรา กรรมการมูลนิธิฯ หัวหน้าส่วนราชการ ครู ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วมงานนับพันคน
หลังจากประธานได้กล่าวเปิดงานแล้ว ชมชุดการแสดงรำถวายพระพรจากนักเรียนเทสบาล2 พร้อมได้มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน พร้อมมอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิเพียรศรีวัฒนาสุนทราลศิษย์เก่าและผู้มีจิตศรัทธา ให้แก่นักศึกษาระดับปริญญตรี ,มัธยมศึกษาและระดับประถมศึกษา จำนวน 89 ทุน พร้อมกันนี้ได้เดินเยี่ยมชมการจัดนิทรรศการของหน่วยงานภารรัฐ ทหาร เครือข่าย มูลนิธิฯและหน่วยงานภาคเอกชนกว่า 20 หน่วยงาน รวมทั้ง สวท.ยโสธร ได้ออกบู๊ชหนูน้อยอ่านข่าว อีกด้วย
ในส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจ สำหรับวันแม่แห่งชาติปี 2561 ที่จัดขึ้น มีกิจกรรมกราบไหว้แม่ ซึ่งนักเรียนทั้ง 1,500 คนของโรงเรียนเทศบาล2สามัคคีวัฒนา ได้นำพวงมาลัยกรดอกมะลิ ได้มากราบไหว้แม่ของตนเอง พร้อมขอพรจากแม่ ในขณะที่คุณแม่ก็จะให้พรตอบลูกๆ ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระคุณแม่ผู้ให้กำเนิด เลี้ยงดูอบรม สั่งสอนจนลูกเติบโต ท่ามกลางบรรยากาศความรักความผูกพันแม่ลูก สร้างความกตัญญกตเวทีต่อคุณแม่ได้เป็นอย่างดี


………………………………
นิ่มนวล มานาดี / ยโสธร / โทร.093-0608923