Reporter&Thai Army

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 13 ฯ จัดชุดบรรเทาสาธารภัย ช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัย อ.บางสะพาน

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 13 ฯ จัดชุดบรรเทาสาธารภัย ช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัย อ.บางสะพาน

จากสถานการ์เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบางสะพานและ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธิ์ ตั้งแต่วันที่8 พฤศจิกายน 2561 ส่งผลให้ปัจจุบันมีปริมาณน้ำฝนตกหลายชั่วโมง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลหลากท่วมถนนเพชรเกษม ในเขต อ.บางสะพานน้อย และไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชน จนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามหน่วยงานราชการต่างๆก็ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่หลายจังหวัดเฝ้าติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ประกอบกับในช่วงนี้มีหลายหน่วยงาน ได้ลงไปให้การช่วยเหลือเยียวยากันบ้างแล้ว

โดยในส่วนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฯ ก็เช่นกันโดยเมื่อวันที่ 10 พ.ย.61 เวลา 09.00 น พันเอก วราวุธ สีดาพาลี ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 13 ฯ จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยกำลังพล จำนวน 12 นาย นำยุทโธปกรณ์ รถยนต์บรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 1 คัน รถชุดประปาสนาม จำนวน 1 คัน รถยนต์บรรุทุกเทท้าย จำนวน 1 คัน รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก จำนวน 1 คัน ออกให้การช่วยเหลือในพื้นที่ ม.1 บ้านฝ่ายท่า ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธิ์ ผลิตน้ำเพื่อ อุปโภค – บริโภค นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือต่อผู้ประสบภัยในพื้นที่ จำนวน 6,000 ลิตร

พันเอก วราวุธ กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวจะยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดก็ตาม และหากพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยต้องการให้ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 13 ฯช่วยเหลือสิ่งใด ก็สามารถประสานเข้ามาได้ ตนพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเพื่อให้พี่น้องผู้ประสบภัยก้าวข้ามวิกฤติในครั้งนี้
กสิพล ศิริลาภ-และทีมข่าวเฉพาะกิจเพชรบุรี-ประจวบฯ