Reporter&Thai Army

สุราษฎร์ธานี ตำรวจร่วมฝ่ายปกครองกาญจนดิษฐ์ รวบหนุ่มเมืองคอนควงปืนสงคราม ด้านรองผู้การฯปัดเอี่ยวคดีแป้ง นาโหนด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 66 ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ฯ พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ และนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นอภ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมแถลงผลจากกลุ่มอาวุธสงครามได้ของกลางเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 5.56 จำนวน 106 นัด ไอซ์น้ำหนักจำนวน 148.7 กรัม ยาเคน้ำหนักจำนวน 51.2 กรัม

ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พูลศักดิ์ พระวิวงค์ รองผกก.ป.สภ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.ช้างซ้าย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถต้องสงสัยป้ายทะเบียน จ.นครศรีธรรมราช เข้าไปวนเวียนอยู่ในพื้นที่ อาจจะเข้ามาทำความผิดกฎหมาย หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของแป้ง นาโหนด หรือไม่ จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพบรถยนต์ ฟอร์ด 4 ประตู สีเทา ทะเบียน กว 8557 นครศรีธรรมราชอยู่บนถนนสายปากคู-กงตาก หมู่ที่ 6 ต.ช้างซ้าย มีนายปฐมพงศ์ หรือบอล ทรงศิริ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ถนนสะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นคนขับ โดยพ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ กล่าวว่า ผู้ต้องหาอ้างว่านำยาเสพติดมาส่งในพื้นที่ส่วนอาวุธสงครามนั้นมีไว้ในการป้องกันตัวทั้งนี้ได้ประสานพิสูจน์หลักฐานภาค 8 เพื่อตรวจสอบที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมด และจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นเพราะการร่วมกันทำงานระหว่างตำรวจและฝ่ายปกครองโดยมีประชาชนเป็นผู้แจ้งเบาะแสจึงอยากฝากแจ้งไปยังประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งฝ่ายปกครอง หรือตำรวจในท้องที่ได้โดยจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลผู้แจ้ง และเบื้องต้นการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้คาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีแป้ง นาโหนดเพราะจากการตรวจสอบประวัติบุคคลพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวพันธ์กัน แต่ผู้ต้องหาเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจ.นครศรีธรรมราชมาก่อน