Uncategorized ข่าว นราธิวาส

วันเด็กนราปีนี้เศร้าพบเด็กจมน้ำที่หาดนราทัศน์4คนช่วยได้แล้ว3ยังหาอีก 1

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

วันเด็กนราปีนี้เศร้าพบเด็กจมน้ำที่หาดนราทัศน์4คนช่วยได้แล้ว3ยังหาอีก 1

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 63 นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำที่หาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้เด็กหญิง 3 คนและเด็กชาย 1 คน อายุระหว่าง 6 ถึง 10 ปี ซึ่งบิดามารดาซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้ปกครองจำนวน 3 ครอบครัว ได้พากันนำเด็กหญิงและเด็กชาย จำนวน 4 คน มาท่องเที่ยวที่หาดนราทัศน์ในช่วงวันเด็ก ซึ่งหาดนราทัศน์ปีนี้ถือว่ามีผู้ปกครองนำเด็กมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

และขณะที่ผู้ปกครองกำลังนั่งล้อมวงรับประทานอาหารและดื่มน้ำอยู่นั้น เด็กๆทั้ง 4 คน ได้แยกย้ายจากผู้ปกครองมาเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งมีคลื่นลมแรงจู่ๆเด็กทั้ง 4 คน ที่กำลังเล่นน้ำถูกคลื่นลมแรงซัดออกจากฝั่งและจมหายไปพร้อมกันทั้ง 4 คน แต่โชคดีที่เด็กๆและผู้ปกครองของเด็กบางคนที่กำลังเล่นน้ำอยู่ในละแวกดังกล่าวพบเห็น จึงได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย และมีชาวบ้านที่กำลังนำเด็กลงเล่นน้ำในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ จึงได้กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กขึ้นมาได้ จำนวน 3 คน โดยแยกเป็นเด็กหญิง 2 คน คือ ด.ญ.นูรดอฟีฟะห์ ต่วนบือซา อายุ 8 ขวบ ด.ญ.กูฟาดูวา กอตอนีลอ อายุ 10 ขวบ และเด็กชายกูรอสดี กอตอนีลอ อายุ 6 ขวบ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม ที่ได้เดินทางมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก็ที่จะส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนเด็กหญิงอีก 1 คน ทราบชื่อคือ ด.ญ.ฟาติน บินมะดิง อายุ 9 ขวบ ที่ยังจมหายไปเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม มนุษย์กบจากหน่วยนาวิกโยธินและเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส ได้กระจายกำลังกันค้นหา นานร่วม 2 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบ ด.ญ.ฟาติน แต่อย่างใด เนื่องจากอุปสรรคของคลื่นที่กำลังแรง โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ลดละความพยายามในการค้นหาแต่อย่างใดในขณะนี้

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในเมื่อช่วงวันเด็กแห่งชาติของปีที่ผ่านมา หรือ ปี 2562 ก็มีเด็กเสียชีวิตจากเหตุลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดนราทัศน์ จำนวน 2 คนเช่นกัน ทั้งๆที่ทางเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้นำป้ายเตือนไปติดตั้งไว้ที่บริเวณชายหาดนราทัศน์หลายจุด แต่ไม่เป็นที่สนใจของผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำที่ชายหาด