Reporter&Thai Army ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ตำรวจลั่นจับผู้ร้ายง่ายกว่า!! หลังเจ้าของบ้านอดขำไม่ไหวรื้อทั้งบ้าน ขอบคุณตำรวจยังช่วยจับงูช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย

เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 10 มกราคม 2567 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งว่ามีงูเลื้อยไปซุกอยู่ใต้ตู้เสื้อผ้า บ้านเลขที่ 23/4 ม.12 ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้ง จนท.ตำรวจสายตรวจ20 รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับอุปกรณ์ไม้บ่วง พบนายติ๋ว สิงห์ดี อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยืนเฝ้างูอยู่ภายในบ้าน ซึ่งงูตัวดังกล่าว ได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ใต้ตู้เสื้อผ้า โดยการจับครั้งนี้ ค่อนข้างลำบากจับยาก เนื่องจากบ้านของเจ้าของบ้านมีสิ่งของใช้เก็บไว้ภายในบ้านเยอะ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา กว่าจะไล่ค้องจับได้ จังหวะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง อยู่ในระหว่างกำลังล้อมจับงูตัวดังกล่าว ได้เลื้อยไปซุกซ่อนตัวอีกที่หนึ่งภายในบ้าน ซึ่งเป็นห้องครัวและมีตู้และเสื้อผ้าอยู่ภายในหลังบ้าน ทำให้งูเลื้อยเข้าไปหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ได้ทำการไล่ค้องงู งูตัวดังกล่าวได้เลื้อยออกมานอกบ้าน จนทำให้เจ้าหน้าที่วิ่งตามไปที่หลังบ้าน จนไปค้องงูตัวดังกล่าวได้ ทราบภายหลังงูตัวดังกล่าวเป็นงูสิงห์ ความยาวประมาณเกือบ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำงูตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยอย่างฮา จับผู้ร้ายง่ายกว่าจับงูอีก ทำให้เจ้าของบ้านอดขำไม่ไหว

จากการสอบถามนายติ๋ว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยว่า ตนเองกำลังไปเดินเข้าห้องน้ำ จังหวะนั้นได้เห็นงูเลื้อยเข้ามาพอดี คาดว่าจะมากินหนูภายในบ้าน จึงได้โทรประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือให้มาช่วยจับงู ทั้งนี้ตนเองก็อดขำไม่ไหว เนื่องจากไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจับงู เคยเห็นแต่กู้ภัยมาจับ จึงได้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ที่ช่วยเหลือชาวบ้าน

สำเนา ทองศรี รายงาน