อุบัติเหตุ

ชลบุรี เล่นเอาวุ่นวายกันทั้งซอย จากเหตุไฟไหม้สายไฟทำหม้อมิตเตอร์หลายลูกระเบิด จนสะเก็ดไฟลุกลามไปติดธนาคาร หวิดวอดหากรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุไม่ทัน สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากงู ทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจร

.ที่ชลบุรี เล่นเอาวุ่นวายกันทั้งซอย จากเหตุไฟไหม้สายไฟทำหม้อมิตเตอร์หลายลูกระเบิด จนสะเก็ดไฟลุกลามไปติดธนาคาร หวิดวอดหากรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุไม่ทัน สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากงู ทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจร


..นี่เป็นภาพภายในซอย 2 เพชรสยาม หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พากันเข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งว่าเกิดมิตเตอร์ที่ติดอยู่กับเสาไฟฟ้าระเบิดหลายลูก จนสะเก็ดไฟได้ลุกลามไปติดด้านหลังของธนาคารธนชาติ สาขาชลบุรี ทำเอาพนักงานธนาคารแตกตื่นพากันวิ่งออกมา และปิดทำการในทันที รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองบ้านสวน จำนวน 3 คัน ต้องรีบเข้าระงับเหตุ ระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น จนใช้เวลา 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยที่พบมีซากงูถูกไฟไหม้ ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุจากที่หม้อแปลงระเบิดในครั้งนี้ เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยในส่วนค่าเสียหายยังอยู่ในระหว่างประเมิน


นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชลบุรี ต้องเข้าตัดกระแสไฟในวงกว้าง ที่พบว่าสายไฟได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จนต้องใช้เวลาซ่อมแซม กว่า 5 ชั่วโมง
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรีเผยว่า ไฟฟ้าได้เกิดรัดวงจรทำให้ไหม้สายไฟฟ้า แล้วลุกลามไปติดกับทางหม้อมิตเตอร์ จนทำให้เกิดประกายไฟอย่างแรง และได้ลุกลามไปหลังธนาคารดังกล่าว โชคดีที่รถดับเพลิงมาทัน บ้านเรือนประชาชน ธนาคาร เลยได้รับความเสียหายไม่มาก

///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี