Uncategorized ข่าว เชียงราย สถานที่ท่องเที่ยว

จังหวัดเชียงรายพร้อมจัดงาน “มหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2019” ผสานงานศิลป์พร้อมกิจกรรมมากมาย หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายในช่ววฤดูหนาวโรมานส์

จังหวัดเชียงรายพร้อมจัดงาน “มหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2019” ผสานงานศิลป์พร้อมกิจกรรมมากมาย หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายในช่ววฤดูหนาวโรมานส์

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงราย นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2019” เมื่อบ่ายวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณศูนย์ทะเลหมอกชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ถนนพหลโยธิน ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียวราย เพื่อประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อมของการจัดงาน และเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชมงานอย่างทั่วถึง โดยมีส่วนราชการจังหวัดเชียงราย ภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

จังหวัดเชียงราย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และสมาคมขัวศิลปะ กำหนดจัดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2019 ณ บริเวณสวนไม้งามริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ในระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

โดยในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน และจะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 12 มกราคม 2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

สำหรับภายในงานจะได้จัดแสดงดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาพันธุ์ อาทิ สวนกุหลาบหลายสายพันธุ์ โดยจัดแสดงรูปแบบสวนอังกฤษ พร้อมทั้งเปิดพื้นที่จัดงานให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลป์ในจังหวัดเชียงราย เช่น การจัดแสดงภาพวาดบนผืนผ้าใบที่จะทอดยาวขนาบลำน้ำกก ความยาวกว่า 100 เมตร พร้อมพบมิติใหม่แห่งงานศิลปะกลางสวนไม้ดอกเมืองหนาวกับการแสดงภาพวาด 3 มิติ ประติมากรรมศิลปะดอกไม้ยักษ์ กิจกรรมเพ้นท์ Wall art โดยศิลปินขัวศิลปะเชียงราย การจัดแสดงวิถีชีวิตของชนชาติพันธ์ทั้ง 17 ชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย ในข่วงศึกษาวิถีชีวิตล้านนาและชนเผ่า พร้อมทั้งจำหน่ายอาหารพื้นเมืองกาดหมั้วคัวล้านนา และจัดจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) สินค้าแบรนด์เชียงรายขายดี และสินค้าทำมือที่โซนถนนคนเดิน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด ได้จัดนิทรรศการสัญจรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2019 พฤกษาราชภักดี Flora Stamps for Loyalty” ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการตราไปรษณียากรแสตมป์ภาพดอกไม้พระนามราชวงศ์จักรี อีกทั้ง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้ร่วมเป็นเจ้าของตราไปรษณียากรรวมถึงให้บริการถ่ายภาพบนแสตมป์ส่วนตัว (iStamp) เลือกได้หลายแบบ นอกจากบันทึกความประทับใจแล้วยังนำไปใช้ได้จริง

ทั้งนี้ ยังได้เตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวไว้ในทุกด้าน ทั้งที่จอดรถที่สามารถรองรับได้ถึง 2,000 คัน บริการการสามล้อและเรือที่จะให้บริการรับ – ส่งนักท่องเที่ยวในราคาย่อมเยาว์ ในด้านที่พัก จังหวัดเชียงรายมีโรงแรมมากกว่า 300 แห่ง และมีห้องพักกว่า 20,000 ห้อง

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และมัคคุเทศก์อาสาจากสถานศึกษาในจังหวัดเชียงราย ที่จะมาอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่สมชมความงดงามตระการตาจากดอกไม้งามที่จัดเตรียมการแสดงไว้ ที่พร้อมต้อนรับทุกท่านไว้ด้วยแล้ว เข้าชมโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและค่าผ่านประตูแต่อย่างใด

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
11/12/62