Uncategorized

!!ชมรมกำนันผู้ใหญ่แม่สาย เสียหาย!! กรณีสื่อลงข่าวบิดเบือนความจริง เดินหน้าแจ้งความ เอาผิดฐานหมิ่นประมาทเผยแพร่ขอความอันเป็นเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์

!!ชมรมกำนันผู้ใหญ่แม่สาย เสียหาย!! กรณีสื่อลงข่าวบิดเบือนความจริง เดินหน้าแจ้งความ เอาผิดฐานหมิ่นประมาทเผยแพร่ขอความอันเป็นเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์
/////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 11 ต.ค.61 ได้มีสำนักข่าวออนไลน์แห่งหนึ่งได้ลงข่าวว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่ใน 8 ตำบลใน อ.แม่สาย 87 หมู่บ้าน และ 6 อบต. 4 เทศบาล เดือดร้อนหนักกรณีฝ่ายปกครองแม่สาย บังคับให้ชื้อเสื้อ เดอะฮีโร่ถ้ำหลวงแม่สาย หมู่บ้านละ 30 ตัว ตัวละ 200 บาท ที่มีวัตถุประสงค์จะนำรายได้ไปเป็นทุนในการแต่งริ้วขบวนแห่ และจัดชื้อหาอุปกรณ์พร้อมจนถึงค่าแรงช่าง – ค่าดำเนินการของ 10 ชาติพันธ์ ที่จะเข้าร่วมขบวนแห่ ในงานกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ ในวันที่ 18-28 พ.ย.61 ที่จะถึงนี้ อย่างยิ่งใหญ่วิจิตรตระการตา ที่ชาวเชียงรายตั้งตารอมาถึง 30 ปี
สืบเนื่องเมื่อเวลา 11.00 น. ชมรมผู้ใหญ่แม่สายได้ประชุมหารือ ณ ห้องศูนย์ณรงค์ธรรม อ.แม่สาย กรณีข่าวทีแพร่กระจายในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ไม่เป็นความจริง ทำให้เกิดความเสียต่อชมรมกำนันผู้ใหญ่ อ.แม่สาย พร้อมได้เตรียมหลักฐานจะเข้าแจ้งความ ที่ สภ.แม่สาย เอาผิดฐานหมิ่นประมาทเผยแพร่ขอความอันเป็นเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์ ต่อนักข่าวคนดังกล่าวและกองบรรณาธิการสื่อออนไลน์ (เว็บไซต์ข่าว 7778 ข่าวเด็ดฮาๆ) ที่ลงข่าวอันเป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายและประชาชนเข้าใจผิด มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ในกีฬาแห่งชาติ เจียงฮายเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งข้อเท็จแต่ละหมู่บ้านใน อ.แม่สาย ทั้ง 87 หมู่บ้านได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจสั่งจองหรือชื้อเสื้อเดอะฮีโร่ ได้ที่ผู้นำหมู่บ้านของตน และยังไม่เพียงพอในการต้องการของประชาชนต้องการอีกด้วย ที่สื่อลงข่าวไปว่า หัวหน้าหน่วยงานราชการมีผลประโยชน์ทางตรงและทางอ้อมบังคับให้ผู้นำชุมชนให้ชื้อเสื้อนั้นไม่เป็นความจริง


โดยการจัดเตรียมริ้วขบวนแห่ เจียงฮายเกมส์ ทั้ง 18 อำเภอในจังหวัดเชียงรายนั้น ได้มีทบทุนช่วยเหลือจากปกครองจังหวัดเชียงราย 50,000 บาท และของท่าน อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ 50,000 บาท ซึ่งงบขบวนแห่ของ อ.แม่สาย ตั้งงบค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 700,000 บาท ชนชาติพันธ์ร่วมขบวนแห่ 300 คน ประประชนหน่วยงานราชการ 200 คน รวม รวมร่วมขบวนแห่ 500 กว่าคน ////////////////////////////////

ภาพจาก – สิงห์ ทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////// รายงาน /////////////