ข่าวรัฐสภา

กมธ.พัฒนาสังคมฯ มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” ณ จังหวัดพิจิตร

กมธ.พัฒนาสังคมฯ มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” ณ จังหวัดพิจิตร

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ วัดบ้านนา ตำบลบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม กรณี “ศูนย์ซ่อมบำรุงกายอุปกรณ์ วัดบ้านนา จังหวัดพิจิตร”

ศูนย์ซ่อมและผลิตวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือคนทั้งในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ เตียง วีลแชร์ เครื่องช่วยพยุงการเดิน รถสามล้อคนพิการ เก้าอี้นั่งถ่าย ไม้เท้า ราวจับ เป็นต้น โดยใช้เครือข่ายพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำวัด ร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ทั้งในและนอกพื้นที่เข้ามาสนับสนุน ได้แก่ อบจ.พิจิตร สปสช.เขตศูนย์อามัยเขต สาธารณสุขอำเภอ รพสต. เครือข่าย อสม. เอกชนและผู้มีจิตศรัทธาจากหลายภาคส่วน จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของงาน “หุ้นส่วนการพัฒนารองรับสังคมสูงวัย” ที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์

โอกาสนี้ คณะฯ ได้มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” เพื่อเชิดชู สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ “ศูนย์ซ่อมบำรุงกายอุปกรณ์ วัดบ้านนา จังหวัดพิจิตร”

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน