Reporter&Thai Army

แม่ทัพน้อยที่ 3 ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง พร้อมให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กองร้อยทหารพราน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยดับไฟ

แม่ทัพน้อยที่ 3 ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง พร้อมให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กองร้อยทหารพราน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยดับไฟ
วันที่ 15 มี.ค.62 เวลา 13.30.ถึง 15.00 ณ. สโมสรค่ายสุรศักดิ์มนตรี มทบ.32 อ.เมือง จว.ลำปาง
พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง พร้อมให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กองร้อยทหารพราน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยดับไฟ

โดยมี นายทรงพล สาวสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสถานการณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง
จากนั้นแม่ทัพน้อยที่ 3 ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองร้อยทหารพรานที่ 35 ที่ได้ร่วมปฏิบัติการดับไฟในพื้นที่จังหวัดลำปาง
แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้เป็นหน้าที่ ความจำเป็นซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ วันนี้เรามาร่วมกันเนื่องจากประเทศของเราอยู่ในภาวะหมอกควัน แต่สาเหตุของการเกิดปัญหาหมอกควันเกิดจากไฟป่า ทำให้ทหารต้องมีภารกิจด้านนี้ด้วย ซึ่งพวกเราทำหน้าที่ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ.ขณะนี้ภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น เพราะปัญหายังไม่จบ โดยรัฐบาลต้องการใช้ศักยภาพของทหารที่เป็นองค์กรที่มีการบังคับบัญชาและดูแลช่วยเหลือภารกิจได้ ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เห็นความสำคัญและมอบกำลังส่วนนี้ให้กองทัพน้อยที่ 3 ไว้ดูแลต่อ ที่ผ่านมากองทัพน้อยจะประสานงานขอกำลังจากส่วนอื่น แต่ครั้งนี้ได้รับกำลังมา โดยจะเลือกวางกำลังทหารตามจุดที่มีสถานการณ์เสี่ยงและล่อแหลม

ขอให้รับทราบว่าสถานการณ์ครั้งนี้เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเวลาที่เราทำงานเราจะได้รู้สึกว่า เรากำลังช่วยเหลือประชาชนในฐานะของทหารพรานนักรบประจำหน่วยทหาร ก็ขอให้พวกเราทำงานให้เต็มที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกคนก็เป็นห่วง ดังนั้นเวลาปฏิบัติงานขอให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากเราจะสูดควันเหล่านั้นไปด้วย ขอให้กำลังพลทุกคนดูแลสุขภาพร่างกาย แต่หน้าที่ก็คือหน้าที่ ขอขอบคุณทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีเสมอมา