Uncategorized

สท.ต้น เรื่องเก่า อมเงินวิ่งการกุศลมอบให้ รพ.ชลบุรี ยังไม่จบ ยังไม่ได้คืนเงินให้ รพ.ชลบุรี แต่มี 2 พ่อลูกอาชีพรับเหมาก่อสร้างร้องทุกข์ขอเงินคืนหลังสั่งซื้อเสาเข็มจาก สท.ต้นแล้วไม่ส่งให้ เบิกเงินไปก่อนแล้ว 3 หมื่น

.สท.ต้น เรื่องเก่า อมเงินวิ่งการกุศลมอบให้ รพ.ชลบุรี ยังไม่จบ ยังไม่ได้คืนเงินให้ รพ.ชลบุรี แต่มี 2 พ่อลูกอาชีพรับเหมาก่อสร้างร้องทุกข์ขอเงินคืนหลังสั่งซื้อเสาเข็มจาก สท.ต้นแล้วไม่ส่งให้ เบิกเงินไปก่อนแล้ว 3 หมื่น
.ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เทศบาลเมืองบ้านสวน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายบุญวาส แซ่ฉั่ว อายุ 49 ปี และนายวุฒิพงษ์ แซ่ฉั่ว อายุ 20 ปี 2 พ่อลูก อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้เดินทางพร้อมหนังสือร้องเรียนถึงนายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองบ้านสวน มีข้อความว่า ขอความเป็นธรรม ขอเงินคืนจำนวน 3 หมื่นบาท จาก สท.ต้น
นายบุญวาส เผยว่า เนื่องด้วยตนเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง จะขึ้นอพาร์ทเม้น มีคนให้สั่งซื้อจากนายจักรกฤษ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน แต่เห็นว่าราคาถูกกว่าคนอื่น จึงได้สั่งซื้อเสาเข็มจากนายจักรกฤษ บุญเกิด จำนวน 48 ต้น และนายจักรกฤษ ได้ขอเบิกเงินก่อน 3 หมื่นบาท และบอกว่าจะส่งเสาเข็มให้ ตนจึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ของนายจักรกฤษ วันที่ 13 ก.ค.61 เวลา 12.58 น.โดยมีหลักฐานเป็นใบสลิปการโอนเงิน หลังจากนั้นมาก็ไม่นำเสาเข็มมาส่งให้ จนล่วงเลยมา และก่อนที่จะเป็นข่าวออกทีวี ตนได้โทรศัพท์มาทวงถามและขู่ไปว่าจะเข้าไปที่เทศบาลเมืองบ้านสวนแล้วนะ นายจักรกฤษ จึงได้โทรศัพท์กลับมาว่า เสาเข็มช่วงนี้หมด จะโอนเงินกลับจำนวน 3 หมื่นบาทกลับมาให้ โดยให้ส่งเลขบัญชีกลับไป ตนก็ส่งไปให้แต่ก็ไม่เห็นโอนคืนมา พอโทรไปอีก สท.ต้นบอกว่ากำลังมีปัญหาการเงินและเป็นข่าวอยู่ ตนเห็นว่าไม่ได้เกี่ยวกับตนเลย จึงได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม และขอเงินคืนเท่านั้นก็จบ
หลังจากยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์แล้ว 2 พ่อลูกได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านบึง เพื่อเป็นหลักฐานต่อไปวิศาล

 

 

///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี