Reporter&Thai Army ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการสอบบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ประจำปีการศึกษา 2567 เน้นย้ำคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม

วันนี้ 27 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ กองอำนวยการสอบ นักเรียนเตรียมทหาร กองทัพบก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมณฑลทหารบกที่ 45 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการสอบบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมเน้นย้ำคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะ พูดคุยให้กำลังใจ น้องๆ ที่เข้ารับการทดสอบ ตลอดจนครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจ ถึงสิ่งสำคัญในการสอบ คือการสร้างแรงบันดาลใจในตนเอง ก่อนเน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นในกติกาหลักเกณฑ์ความบริสุทธิ์ยุติธรรม ที่น้องๆ และผู้ปกครองที่คอยมาให้กำลังใจจากกองทัพบก ซึ่งในวันนี้มีผู้สมัคร และผู้มีสิทธิ์สอบจำนวน 360 คน โดยรวมยอดผู้มีสิทธิ์สอบในพื้นที่พิเศษ และบุตรกำลังพลของกองทัพบก

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ในการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยของกองทัพบกนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เคยผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มาแล้ว หลายครอบครัวสนับสนุนลูกๆ หลานๆ และสร้างโอกาสให้ได้เรียนรู้ ได้เข้ารับการติวศึกษา แต่ยังมีอีกหลายคนหลายครอบครัวต้องไขว่คว้าเรียนรู้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามนั้นแม่ทัพฯอยากบอกว่า ทุกอย่างล้วนแล้วขึ้นอยู่กับความมุมานะของแต่ละคน ให้ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ ซื่อสัตย์ และชนะใจตนเอง ขอเป็นกำลังใจให้กับลูกๆทุกคน ไขว่คว้าความฝันของตัวเองเอาไว้ให้ได้ ส่วนการทำงานของคณะกรรมการขอให้เชื่อมั่นว่าทุกขั้นตอนมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้ และหวังว่า อนาคต จะได้ร่วมงาน เป็นรุ่นน้อง เป็นสุภาพบุรุษ ยึดมั่นในเกียรติ และจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เช่นเดียวกัน”

สำหรับสนามสอบในภาคใต้ในรอบแรก แบ่งเป็น 2 สนาม คือมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สนามสอบของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีการจัดห้องสอบทั้งหมด 10 ห้อง และมีคณะกรรมการคุมสอบซึ่งจัดจากคณะกรรมการจากค่ายวิภาวดีรังสิต ห้องละ 1 นาย และผู้ช่วยคณะกรรมการ 1 นาย ส่วนขั้นตอนการปฏิบัตินั้น ผู้สมัครสอบจะต้องสแกนบาร์โค้ดก่อนเข้าห้องสอบ ตลอดจนเรื่องของสุขอนามัยและการป้องกันโรคผู้สอบจะต้องเปลี่ยนหน้ากากอนามัย ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ แล้วนำสิ่งของติดตัวที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องสอบใส่ถุงที่แจกให้มัดรวมไว้ก่อนผ่านเครื่องตรวจโลหะ และของจำเป็นที่ต้องนำเข้าห้องสอบก็จะประกอบไปด้วยบัตรประจำตัวสอบ บัตรประชาชน เครื่องเขียน ซึ่งจะแยกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสเพียงเท่านั้น และผู้ที่ผ่านการทดสอบในรอบแรกจะเข้าสู่การทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย จัดให้มีขึ้นในวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ ณ สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏ นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช และสำหรับการรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ประจำปีการศึกษา 2567 (รอบทั่วไป) จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 22 มกราคม – 1 มีนาคม 2567 สามารถศึกษารายละเอียด และสมัครได้ที่ www.crma.ac.th