อุบัติเหตุ

ระทึกเพลิงไหม้บ้านเช่าวอด7หลังไฟฟ้าช็อตเจ้าของบ้านอาการสาหัส

จ.ชัยภูมิ 17/11/61 15:40 น.
ระทึกเพลิงไหม้บ้านเช่าวอด7หลังไฟฟ้าช็อตเจ้าของบ้านอาการสาหัส
ระหว่างที่เจ้าของบ้านเช้ารายนี้จะเข้าไปเก็บทรัพย์สินภายในบ้านของตนเองที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนมากรวม 7 หลัง จึงรีบเข้ามาดูเพราะห่วงรถยนต์ที่จอดไว้ในบ้านของตนเองอีกหลัง รีบจะเลื่อนเปิดประตูเหล็กเข้าไปในบ้านเพื่อจะให้จนท.ช่วยนำรถยนต์ออกจากบ้านเพลิงไหม้ แต่เกิดไฟฟ้ารั่วช็อตกระเด็นล้มทั้งยืนชักตาตั้งจนหมดสติ เจ้าหน้าเร่งช่วยกันยื้อชีวิตนำส่งรพ.สุดระทึก สูญนับกว่า 10 ล้านบาท!!!

เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 17 พ.ย.61 ร.ต.อ.ศิริ จันดีศรี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุด่วนว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองชัยภูมิลุกลามิอย่างรวดเร็วได้รับความเสียหายติดต่อกันจำนวนมากหลายหลัง ในชุมชนบ้านหนองบัว (เยื้องปรางค์กู่) ต.ในเมือง องเมือง จ.ชัยภูมิ จึงเร่งประสานหน่วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ เร่งเข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 10 คัน พร้อมเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ และพ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ใจสบาย รอง ผกก.สอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถสกัดเพลิงให้สงบลงได้ และระหว่างนั้นได้มีนายสรุศักดิ์ ตั้งสุริยานนท์ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่าทั้งหมดกว่า 7 หลังติดต่อกันที่เกิดเพลิงไหม้อยู่นั้น และได้รีบเดินทางมาที่บ้านเช่าของตนเองเลขที่ 156/3 เพื่อจะวิ่งเข้าไปเปิดประตูเลื่อนเหล็กหน้าบ้านเข้าไปเพื่อหวังจะเรียกให้จนท.มาช่วยนำรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้านดังกล่าวออกมา ไม่กี่นาทีเพียงพริบตาเดียวเขาก็ยืนตัวสั่นล้มกระเด็นออกมานอนหมดสติหน้าบ้าน ชักตาตั้งน้ำลายฟูมปาก เนื่องจากเกิดไฟฟ้าช็อตรั่วออกมาเข้าร่าง ก่อนที่ทางจนท.จะพากันวิ่งหลบน้ำที่นองเต็มพื้นที่ เพื่อหลบขึ้นที่แห้งกันอลหม่าน เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้ารั่วตามออกมาตามน้ำนองไปทั่วเป็นจำนวนมากทั่วบริเวณ

และแจ้งจนท.การไฟฟ้าให้ช่วยเร่งตัดไฟฟ้าทั้งหมดทั่วบริเวณ ลงได้ทันและรีบทำการปฐมพยาบาลช่วยปั้มหัวใจก่อนเร่งนำตัวส่งรพ.ชัยภูมิ เพื่อช่วยยื้อชีวิตเจ้าของบ้านเช่ารายนี้รอดตายมาได้แบบปาฏิหาริย์อย่างหวุดหวิด

ก่อนที่จะหากันรีบกลับมาเปิดน้ำรถดับเพลิงเร่งช่วยน้ำสกัดเพลิงต่อไปได้อีกนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ครั้งนี้ให้สงบลงได้

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.ศิริ จันดีศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ที่บ้านเช่าดังกล่าวมีทั้งหมดติดต่อกันรวม 7 หลังติดกันได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นหลักนับ 10 ล้านบาท ตั้งแต่บ้านเลขที่ 154,155,156 และ156/1,156/2,156/3 และสุดท้าย 156/4 รวม 7 หลัง ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์คือนางยุพิน บุญจิต อายุ 55 ปี คนเช่าบ้านเช่าดังกล่าวเลขที่ 156/2 ให้การว่า หลังทราบว่าย่านบ้านเช่าตนเองเกิดไฟไหม้ ก็รีบกลับมาดูก็พบว่าบ้านต้นเพลิงอยู่ติดกันเลขที่ 156/1 ซึ่งผู้เช่าบ้านรายนี้ไม่ค่อยอยู่บ้าน และชอบเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม และไฟหน้าบ้านทิ้งไว้หลายวันบ่อยครั้งเพราะไม่ค่อยอยู่บ้าน ก่อนจะเห็นไฟต้นเพลิงลุกลามลงมาอย่างรวดเร็วที่บริเวณชั้นบนชั้น 2 ของบ้านดังกล่าวลุกลามบ้านข้างเคียงทั้งหมดไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดระบบระบบไฟฟ้าลัดวงจร เพราะภายในบ้านเช่าดังกล่าวทั้งหมด 7 หลังมีสภาพอุปกรณ์สายไฟฟ้าที่เก่าและใช้งานมานาน ที่ครั้งนี้โชคยังดีไม่มีผู้เสียชีวิตส่วนเจ้าของบ้านที่ถูกไฟฟ้าช็อตล่าสุดแพทย์แจ้งว่าสามารถช่วยชีวิตให้พ้นขีดอันตรายได้แล้ว แต่สาเหตุที่แท้จริงก็ยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมดเพื่อสรุปสาเหตุยืนยันออกมาที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไปทั้งนี้เมื่อเวลา 18:00 น.นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิก็ได้ลงพื้นที่ไฟไหม้และจะเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป

 

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ// รายงาน