Reporter&Thai Army

มณฑลทหารบกที่38จัดพิธีตรวจความพร้อมการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและภัยธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดน่าน

มณฑลทหารบกที่38จัดพิธีตรวจความพร้อมการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและภัยธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดน่าน
วันนี้ที่19 มีนาคม 2562 บริเวณหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่38 พลตรีดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 /ผู้อำนวยการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานพิธีตรวจความพร้อมการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและภัยธรรมชาติ

 

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ พลเมืองอาสาประชารัฐ และเอกชน เข้าร่วมพิธี โดยมี ส่วนราชการในจังหวัดน่าน ได้แก่ จังหวัดน่าน ป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดน่าน ควบคุมไฟป่าอำเภอแม่จริม กองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 10 กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 15 และกรมทหารพรานที่ 32 ได้จัดให้มีกำลังพลยุทโธปกรณ์และเครื่องมือของหน่วย มาร่วม เพื่อเป็นการเตรียมกำลังพลเจ้าหน้าที่ยานพาหนะและเครื่องมือที่หน่วยมีอยู่ ให้เกิดความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่ออีกทั้งยังเป็นการบูรณาการการปฏิบัติภารกิจการบรรเทาสาธารณภัยในการช่วยเหลือ

 

พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผิดชอบที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆให้ได้รับความปลอดภัย และสามารถดำรงชีพอยู่ได้ สถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดน่านได้เพิ่มความรุนแรงจนกระทบต่อปัญหาสุขภาพ เนื่องมาจากเกิดหมอกควันปกคลุม ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น และที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยตรง ปัจจุบันสถานภาพภูมิอากาศในประเทศไทยได้แปรปรวนทำให้เกิดภัยพิบัติต่างๆเช่นไฟป่าวาตภัย ภัยแล้ง อุทกภัยและภัยหนาว ทำให้พื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากอิทธิพล จากภัยพิบัติดังกล่าวจึงทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก