Reporter&Thai Army

เชียงราย เปิดโครงการ รวมพลคนกู้ภัย ปี 62

เชียงราย เปิดโครงการ รวมพลคนกู้ภัย ปี 62

นายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัย ประจำปี 2562 จัดที่บริเวณลานในวัดบ้านจ้อง ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พันเอก สุวิทย์ วังยาว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้จัดการบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ภาคเหนือตอนบนเชียงใหม่ และศูนย์บริการแม่สาย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หัวหน้าศูนย์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์การสาธารณกุศลจากจังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงรายมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานยุทธศาสตร์การทำงาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาเป็น
หลักการทำงานและใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงมอบให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1-18 รับสนองมาปฏิบัติดำเนินงาน

 

ศูนน์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.62 เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่เพิ่มเติม มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านนวัตกรรมและประสบการณ์ให้เกิดการบูรณาการ การประสานความร่วมมือในทุกภารกิจและมีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันบรรเทาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยนิทรรศการ การสาธิต การแสดง การฝึกปฏิบัติ รวมทั้งการปฏิบัติภารกิจด้านการกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยในการเก็บกู้ทรัพยากรกู้ภัยที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน ที่จะส่งผลให้ได้รับประสบการณ์ในการปฏิบัติงานจริงตามกลยุทธ์แห่งแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติอีกด้วย