Uncategorized

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมลงพื้นที่ตลาดต้นเหนา บ้านคลองบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงาติดตามการดำเนินงานของ อว.ในพื้นที่จังหวัดพังงา พร้อมระบุการนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาสินค้าท้องถิ่นจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าชุมชนได้

วันนี้ (20 มกราคม 2567) ที่ตลาดต้นเหนาบ้านคลองบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงานางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมลงพื้นที่จังหวัดพังงาภายใต้การประชุม ครม สัญจรกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และหีวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับโอกาสนี้วิทยาลัยชุมชนพังงาได้นำเสนอการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนด้วยทุนทางวัฒนธรรมต่อยอดภูมิปัญญาเกิดเป็น The taste of Phang nga หรือรสชาติของพังงา รสชาติที่เกิดจากการนำภูมิปัญญาของชุมชนมาผสมผสานสร้างสรรค์กับองค์ความรู้จากการวิจัยของวิทยาลัยชุมชนจนเกิดเป็นความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของผู้คนในชุมชนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมกล่าวชื่นชมความเข้มแข็งของ อว.ส่วนหน้าและให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมมาใช้กับสินค้าท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า

ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรมยังได้พบปะประชาชนอย่างใกล้ชิดพร้อมชมสินค้าที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนนำมาจัดแสดงอาทิผลิตภัณฑ์จากลูกชก เส้นทางสายหวานบ้านคลองบ่อแสน การท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มเลี้ยงผึ้งบ้านคลองบ่อแสน พบปะกลุ่มจักสานของผู้สูงอายุอำเภอทับปุด