Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน ภัยพิบัติ

ทหารพกรอยยิ้มเดินลุยน้ำแจกยาชาวบ้านหลังพบน้ำท่วม2ละลอกเจอกับน้ำกัดเท้า

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารพกรอยยิ้มเดินลุยน้ำแจกยาชาวบ้านหลังพบน้ำท่วม2ละลอกเจอกับน้ำกัดเท้า

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้มอบหมายให้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.สุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมสนธิกำลังกันนำยารักษาโรคต่างๆ อาทิ ยาแก้ไข้ ยาแก้น้ำกัดเท้าและยาแก้ไข้หวัด พกรอยยิ้มเดินลุยน้ำและนั่งเรือยนต์ ตระเวนออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ชุมชนท่ากอไผ่

ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หลังพบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่คิดเป็นร้อยละ 50 ที่ยังอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 50 ถึง 150 ซ.ม. เริ่มป่วยด้วยอาการต่างๆ หลังจากต้องเผชิญกับสภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนเป็นละลอกที่ 2 ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะคนชราและเด็กมีอาการป่วยเกี่ยวกับปัญหาน้ำกัดเท้าและไข้หวัด จนสร้างความดีอกดีใจแก่ชาวบ้านที่ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้ทอดทิ้ง

ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมีการแจกจ่ายยารักษาโรคให้กับชาวบ้านนั้น เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้มีการพูดคุยถามถึงความเป็นอยู่ โดยทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการแสดงออกมาทางสีหน้าแววตาและรอยยิ้ม ซึ่งอาจจะพบเห็นได้ยากในขณะที่ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อน แถมเจ้าหน้าที่ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากสภาวะน้ำท่วมกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว ถ้ามีปัญหาต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือในการฟื้นฟูบ้านพักอาศัย รวมทั้งบ้านพักที่ได้รับความเสียหายจากสภาวะน้ำท่วม สามารถแจ้งตรงกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ทุกหน่วย

ส่วนกรณีปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่เอ่อล้นตลิ่งนั้น ล่าสุด หลังจากที่ฝนได้หยุดตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำล้นตลิ่งค่อยๆลดระดับลงจากช่วงเช้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยร้อยละ 20 โดยอยู่ในระดับสูงกว่าตลิ่ง 180 ซ.ม. ที่ทยอยไหลระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ

 

https://youtu.be/yciptUVrIIs