นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.โพนทองซ้อมแผนเผชิญเหตุ! !!ล่าจับโจรชิงทรัพย์ร้านทองสร้างความเชื่อมั่น-ปลอดภัยให้กับประชาชน…

ร้อยเอ็ด…
สภ.โพนทองซ้อมแผนเผชิญเหตุ! !!ล่าจับโจรชิงทรัพย์ร้านทองสร้างความเชื่อมั่น-ปลอดภัยให้กับประชาชน…

*เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2561 เวลา 15.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก..สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรม และ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่โดยมีนายตำรวจระดับสารวัตร ทั้งงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน และงานจราจร เข้าร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหารายละเอียดต่างๆในการซ้อมแผน ป้องกันไม่ให้ประชาชนทั่วไปตื่นตระหนก
**จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์มี 2 คนร้ายเป็นชายไทย แต่งกายรัดกุม สวมหมวกปิดใบหน้า ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองอิดล้ง สาขาที่ 9.เลขที่ 45 ม.2 ต.แวง อ.โพนทอง ที่ตั้งอยู่ในบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. ใจกลางเมืองโพนทอง หลังจากได้ทองรูปพรรณหนัก 5 บาทวิ่งขึ้นรถเก๋ง สีดำ ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าถนนหมายเลข 2046 อ.บัวขาว จ.กาฬสินธ์

***ต่อมามีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่อยู่ใกล้เคียงจึงรีบรุดมาตรวจสอบพร้อมกับวิทยุแจ้งรูปพรรณของคนร้ายและรถที่ใช้ก่อเหตุให้สายตรวจตามจุดสกัดต่างๆให้ทราบ จนกระทั่งพบคนร้ายทั้ง 2 คนกำลังขับขี่รถอยู่บน ถนน โพนทอง-บัวขาว ตำรวจจึงไล่ติดตามไปจนสามารถจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลาง ก่อนพามาให้ผู้เสียหายชี้ตัวยังจุดเกิดเหตุ
****ภายหลังเสร็จสิ้นการซ้อมแผน พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.โพนทอง เปิดเผยว่า(คลิป) สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะเหตุวิ่งราวทรัพย์ จี้ชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ขั้นตอนการปฏิบัติและหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้องในกรณีเกิดเหตุร้ายขึ้นจริงๆ จะได้ให้ข้อมูลในการสกัดจับคนร้ายได้อย่างทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน….

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน