Uncategorized

บุรีรัมย์ ระทึก!! เครื่องยนต์กระตุกเกิดไฟลุกพรึบ คนขับทิ้งมอไซค์วิ่งป่าราบ สุดท้ายไหม้วอดทั้งคัน

หนุ่มวัย 35 ปี ขับรถจักรยานยนต์จะไปซื้อของในตัวเมือง ระหว่างทางเครื่องยนต์กระตุกเหมือนจะดับ จอดดูพบไฟลุกจากห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ตกใจทิ้งรถแล้ววิ่งหนีขอความช่วยเหลือ ก่อนไฟจะลุกไหม้วอดทั้งคัน คาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

21 ม.ค. //พ.ต.ท.ไชยยา สระโสม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากสายตรวจ มีเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ บนถนนสายเลี่ยงเมือง เยื้องที่ทำการเทศบาลตำบลอิสาณ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณ หน้าทางเข้า โรงแรม เรือนธารา เยื้องๆเทศบาลอีสาน ต.อีสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รถดับเพลิงของเทศบาลอิสาณ กำลังใช้สารเคมี และฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน้ ป้ายทะเบียน ขลต.152 บุรีรัมย์ ไม่พบใครเป็นเจ้าของ

ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า ตอนแรกได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันหาที่มาของกลิ่น แล้วเห็นไฟกำลังลุกไหม้จักรยายนต์คันดังกล่าว มีเสียงคล้ายกับคนทะเลาะกันแล้วต่างคนต่างไป

หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ได้มีนายสุพัฒน์ พลเยี่ยม อายุ 35 ปี เดินออกจากโรงแรม”เรือนธารา “พร้อมกับแสดงตัวว่าเป็นคนคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

พร้อมกับเล่าว่า ตนขับรถจะไปซื้อของในตัวเมืองบุรีรัมย์ เมื่อขับมาถึงบริเวณเกิดเหตุ เครื่องยนต์เริ่มขัดข้อง มีอาการกระตุกเหมือนจะดับ จึงตัดสินใจจอดรถเพื่อดูอาการ ระหว่างกำลังจะเอาขาตั้งลง เห็นไฟกำลังลุกขึ้นอย่างรวดเร็วบริเวณเครื่องยนต์

จึงรีบกระโดดออก ทิ้งรถ เพื่อตั้งหลัก แล้ววิ่งหนีเข้าไปในโรงแรม เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดขึ้น จากนั้นรีบโทรหาน้องชายเพราะตนเองทำอะไรไม่ถูก ไม่กี่นาทีรถน้ำกู้ชีพ เทศบาลอีสาน ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตรมาช่วยดับไฟ

แต่เนื่องจาก ไฟโหมลุกไหม้ไวมาก ลามไปทั้งคันทำให้รถถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน ก่อนที่รถน้ำจะมาถึง ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นของน้องชาย ตนยืมมาทำธุระในเมืองก่อนเกิดเหตุดังกล่าว

นายสพัฒน์ ยังเล่าอีกว่า หากตนเองตัดสินใจช้า หรือไม่จอดรถ อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับตนเองก็เป็นได้ จึงอยากฝากเจ้าของรถให้ตรวจสภาพรถของตนเองให้ดีก่อนขับขี่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนตนเองอีก///////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์