Uncategorized

บุรีรัมย์ จัดกิจกรรม “มหัศจรรย์แห่งรัก@พนมรุ้ง” เปิดเขาพนมรุ้ง ให้คู่รักจดทะเบียนสมรส พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นศิริมงลต่อชีวตคู่

วนอุทยานปราสาทเขาพนมรุ้ง จัดกิจกรรม “มหัศจรรย์แห่งรัก@พนมรุ้ง” ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรส 9 คู่ ความรักที่ยั่งยืนเป็นปึกแผ่นมั่นคงดุจขุนเขาอันศักดิ์สิทธิ์ของปราสาทพนมรุ้ง

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “มหัศจรรย์แห่งรัก@พนมรุ้ง” ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทม์ มีคู่บ่าวสาว 9 คู่ ร่วมในพิธีจดทะเบียนสมรส ที่วนอุทยานปราสาทเขาพนมรุ้ง

โดยมีนายมงคล โสพรมมี อดีตกำนัน ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ และภรรยา คู่รักที่ครองรักกันมากว่า 40 ปี และหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานหนึ่งในคู่สมรสที่มาจดทะเบียนในวันนี้

สิบโทวีระ อุ่นใจดี อายุ 27 ปี ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมพลเรือน นพค.52 และนางโศรดา อุ่นใจดี อายุ 28 ปี จนท.โครงการอินทรีย์ล้านไร่ ศูนย์วิจัยข้าวสุรินทร์ กล่าวว่า

อยู่กินด้วยกันมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส คราวนี้มีโอกาสได้มาร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสที่ปราสาทพนมรุ้ง เพราะสามีตนทำงานที่ หน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 52 ตั้งอยู่ทางขึ้นปราสาทพนมรุ้ง และเป็นสถานที่เที่ยวแห่งแรกที่พาตนมาเที่ยว วันนี้ตนขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนปราสาทได้คุ้มครองและอวยพรให้ชีวิตคู่ของตนรักกัน อยู่คู่กันตลอดไปเหมือนความมั่นคงแข็งแรงของปราสาทพนมรุ้ง

ด้านนางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวด้วยว่า ปีนี้เป็นการจัดกิจกรรมเป็นครั้งที่ 2 มีคนมาขอจดทะเบียน 9 คู่ ซึ่งคาดว่าในปีถัดไป น่าจะมีมาจดเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีคู่รักอีกจำนวนมาที่ยังไม่ทราบกิจกรรมของงาน

นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอยากคู่รักแต่ละคู่ได้รับความประทับใจ ที่มีโอกาสได้มาจดทะเบียนที่ปราสาทพนมรุ้งพร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับพลังสุริยเทพ เพื่อเป็นศิริมงลต่อชีวตคู่ และมีความรักที่ยั่งยืนเป็นปึกแผ่นมั่นคงดุจขุนเขาอันศักดิ์สิทธิ์ของปราสาทพนมรุ้ง