Uncategorized

พะเยา พมจ.-.ตร. คุมตัว หนุ่ม คิดได้ไง เมา ขอทาน อ้างไม่รู้ เห็นคนอื่นขอ ก็เลย ขอบ้าง

พะเยา พมจ.-.ตร. คุมตัว หนุ่ม คิดได้ไง เมา ขอทาน อ้างไม่รู้ เห็นคนอื่นขอ ก็เลย ขอบ้าง

วันที่20 กย.61 เวลา21.00 น. นายพงษ์สันต์ สิงห์แก้ว พนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พรบ.ควบคุมขอทาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งว่ามีคนลักษณะเหมือนคนเมาสุรามานั่งขอทาน ในบริเวณตลาดโต้รุ่งหนองระบู เทศบาลเมืองพะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่ตลาดโต่รุ่งพบนาย บุญเรือง ตามไธสง อายุ 51 บ้านเลขที่ 179 หมู่ 5 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นั่งขอทานจึงเชิญตัวมาพบ ร.ต.อ. ปรเมศร์ ศรีธินินท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา เพื่อรับทราบและชี้แจงพรบ.ขอทาน ให้ทราบ ก่อน ทำการลงบันทึกประจำวันและว่ากล่าวตักเตือนหลังจากที่ได้มานั่งขอทาน และมีอาการเมาสุรา มาขอทานใน บริเวณตลาดโต้รุ่ง หนองระบู เทศบาลเมืองพะเยา

หลังจากนั้นได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่าอย่าได้กระทำอีกที่มานั่งขอทานเพราะผิดกฎหมาย แต่นายบุญเรือง ตามไธสง ที่มีอาการคล้ายคนเมาสุรา ได้พูดสวนกลับกับเจ้าหน้าที่ว่าทีคนอื่นยังขอทานได้และเล่นดนตรีขอทานได้ ทำไมตนเองทำไม่ได้และทางเจ้าหน้าที่ พมจ.ได้ชี้แจงว่าคนอื่นเขาทำได้เพราะมีใบอนุญาตทางหน่วยงานราชการออกให้ ถูกต้องตามกฏหมาย แต่ตัวเองไม่มีจึงถือว่าผิดกฎหมาย

และที่ผ่านมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาแล้ว 2 ครั้งเพราะมานั่งขอทานแบบนี้

จากการสังเกตุนายบุญเรือง ตามไธสง มี ร่างกายสมบูรณ์ไม่มีพิการแต่อย่างใด ที่พบเห็นขณะเชิญตัวมาบนโรงพักพบว่ามีลักษณะเหมือนคนเมาพูดจาไม่รู้เรื่องวกไปเวียนมา หลังจากอาการดีขึ้นได้ให้เดินทางกลับบ้าน ไป