ข่าวรัฐสภา

สว.ภาคตะวันออก ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ

สว.ภาคตะวันออก ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ “โครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำบ้านโคกกะจะ-ไม้เค็ด” โครงการปรับปรุงถนนเลี่ยงเมืองประจันตคามและการส่งเสริมเกษตรมูลค่าสูง จ.ปราจีนบุรี

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ หอประชุมศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก นำโดยนายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วย นายนพพร บุญแก้ว ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 และนายธนิต ภูมิถาวร ผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ร่วมลงพื้นที่และรับฟังข้อมูลประเด็นการส่งเสริมการปลูกผลไม้ที่มีมูลค่าสูงในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งรับฟังข้อมูลโครงการปรับปรุงถนนเลี่ยงเมืองประจันตคาม และความคืบหน้าการดำเนินโครงการจัดทำท่อส่งน้ำและการก่อสร้างสถานีสูบน้ำบ้านโคกกะจะ-ไม้เค็ด ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเรื่องร้องเรียนที่เกษตรกรยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการให้ช่วยเหลือผลักดันเพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ โอกาสนี้ นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับและข้อมูลความคืบหน้าดังกล่าว

.
สำหรับโครงการจัดทำท่อส่งน้ำและการก่อสร้างสถานีสูบน้ำบ้านโคกกะจะ-ไม้เค็ด ได้ดำเนินการจัดทำท่อส่งน้ำและสถานีสูบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่อจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป
.
ด้านประเด็นการส่งเสริมการปลูกผลไม้ที่มีมูลค่าสูงในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมการฯ ได้ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการปลูกไม้ผลมูลค่าสูงให้เกษตรกรที่สนใจ ส่งเสริมความเป็นอัตลักลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงในอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป
.
ด้านนายวิโรจน์ จิระภคธารา ตัวแทนเกษตรกร
อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวขอบคุณคณะกรรมการฯ ที่ให้ความช่วยเหลือและรับฟังปัญหาความความเดือดร้อนของประชาชนจนนำไปสู่การประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้สำเร็จ และขอให้ทุกท่านช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่องต่อไป
.
สำหรับข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำไปดำเนินการช่วยเหลือผลักดันตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน