ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบเครื่องนุ่งห่ม ให้แก่ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ฟื้นฟูผู้ประสบภัย อาสาสมัครและแกนนำ อำเภอหนองสูง

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มอบเครื่องนุ่งห่ม ให้แก่ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ฟื้นฟูผู้ประสบภัย อาสาสมัครและแกนนำ อำเภอหนองสูง

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.30 น.นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางนภาภรณ์ เมฆฉิม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ร่วมด้วยนางปริศนา ธนบริคณห์ รักษาการหัวหน้าสถานีกาชาดที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะ ลงพื้นที่มอบเครื่องนุ่งห่ม ให้แก่ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ฟื้นฟูผู้ประสบภัย อาสาสมัครและแกนนำ ณ ที่ว่าการอำเภอหนองสูง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว จึงได้ได้ขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี ผ่านทางแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” เพื่อแจกจ่ายให้กลุ่มเป้าหมายในช่วงฤดูหนาวนี้ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

เพื่อไปมอบให้กับผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ สถานีกาชาดที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี ได้ปฏิบัติงานในพื้นที่ อำเภอหนองสูง ตามพันธกิจ บรรเทาทุกข์ ของสภากาชาดไทย มอบเสื้อกันหนาวผู้ใหญ่และเสื้อกันหนาวเด็ก ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในอำเภอหนองสูงจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 115 ตัว โดยมอบเสื้อกันหนาวผู้ใหญ่จำนวน 100 ตัว มอบเสื้อกันหนาวเด็กจำนวน 15 ตัว หมวกโม่งจำนวน 100 ใบ และถุงเท้าจำนวน 30 คู่

ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้รับการสนับสนุนเสื้อกันหนาวเด็กและผู้ใหญ่ทั้งหมด 1,000 ตัว และเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารจะนำเสื้อกันหนาวจำหนวนที่เหลือไปมอบให้ประชาชนทุกอำเภอ ในจังหวัดมุกดาหารต่อไป.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร