Uncategorized

ผู้ว่าฯยโสธร พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยอุทกภัย กว่า180ครัวเรือน หลังก่อสร้างสะพานใหม่ น้ำพัดถนนชั่วคราวขาด

ผู้ว่าฯยโสธร พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยอุทกภัย กว่า180ครัวเรือน หลังก่อสร้างสะพานใหม่ น้ำพัดถนนชั่วคราวขาด
ผู้ว่าฯยโสธร พร้อมเหล่ากาชาด และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้ามอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยอุทกภัย กว่า180ครัวเรือน หลังกำลังก่อสร้างสะพานเข้าหมู่บ้านถูกกระแสน้ำพัดถนนชั่วคราวขาด ปภ.ทหาร ต้องนำเรือท้องแบนออกให้บริการประชาชนในเบื้องต้น
วันนี้(22ส.ค.61) นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยนางพิมลรัตน์ สุกใส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร สุกใส เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการและ ภาครัฐภาคเอกชน เดินทางไปมอบถุงยังชีพและสิ่งของ จากเหล่ากาชาดจังหวัด ,อำเภอคำเขื่อนแก้ว ทหาร, ตำรวจ,หน่วยงานราชการ, ภาคเอกชน, กู้ภัยหลายจังหวัด บริษัทห้างร้านต่างๆใน จังหวัดยโสธร ซึ่งสิ่งของประกอบด้วยน้ำดื่ม,ปลากระป๋อง ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับประชาชนทุกครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ณ.ศาลาวัดบ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง หมู่ที่5 อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โดยมีนายชนาส ปลัดจังหวัดยโสธร ,นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว,สมาชิกสภาจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาด,นายก.อบต.กุดกุง,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านเข้าร่วมกว่า 200คน
สำหรับ สถานการณ์อุทกภัยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561ที่ผ่านมา พายุโซนร้อน”เซินติญ”ฝนตกหลายวันเกิดน้ำไหลหลาก ขณะที่ทางเข้าหมู่บ้านกำลังก่อสร้างตอม้อสร้างสะพาน เพื่อสร้างข้ามห้วยท่าช้าง ซึ่งมีความยาว 70 เมตร กว้าง 8 เมตร เป็นเส้นทางเดียวที่ใช้สัญจร พร้อมทั้งก่อสร้างทางเบี่ยงชั่วคราวให้ชาวบ้านผ่านไปมา เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวประกอบกับมวลน้ำมีเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนทางเบี่ยงขาดและน้ำท่วมตอม้อของฐานสะพานที่กำลังก่อสร้าง ส่งผลให้ประชาชนในหมู่บ้านดังกล่าว เกือบ 200 ครัวเรือนสัญจรติดต่อกับพื้นที่อื่นไม่ได้ ในเบื้องต้นทาง สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด และองค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 2 ลำ มาให้บริการรับ-ส่ง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุเป็นต้นมา
ทางด้านนายวิชัย ไกยราช นายก อบต.กุดกุง กล่าวว่า บ้านทรายงาม แห่งนี้เป็นหมู่บ้านน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี ในปีนี้ได้งบประมาณก่อสร้างสะพานใหม่ ขณะที่กำลังสร้างได้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว คาดว่าอีกประมาณสัก4 เดือนน้ำจะแห้งจึงจะสร้างสะพานได้ ในเบื้องต้นได้ขอสะพานแบริ่งไป คาดว่าน่าจะได้ในไม่ช้านี้ ในส่วน หมู่บ้านมีจำนวน 187 ครัวเรือน ประชากร 841คน ต้องขอบขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะทหารจากค่ายบดินเดชามาประจำจุดนี้วันละ 4 นาย เพื่อให้บริการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สัญจรไปมาตลอดทั้งวัน/คืน อีกด้วย
……………..
นิ่มนวล มานาดี / โทร.093-0608923