Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จังหวัดจันทบุรีประชุมเตรียมพร้อมการจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึกและกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 เปลี่ยนสถานที่จากทุ่งนาเชย เป็น สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ พระยืน

จังหวัดจันทบุรีประชุมเตรียมพร้อมการจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึกและกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 เปลี่ยนสถานที่จากทุ่งนาเชย เป็น สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ พระยืน

วันนี้ ( 22 พ.ย.62 ) ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึกและกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 ที่กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึง 5 มกราคม 2563 โดยมีพิธีและกิจกรรมสำคัญดังนี้ พิธีถวายราชสักการะและพิธีบวงสรวง / พิธีเจริญพระพุทธมนต์และถวายราชสดุดี วันที่ 28 ธันวาคม ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช / พิธีเปิดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึกและกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 ชมการแสดงแสงสีเสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ กิจกรรมการออกร้านของส่วนราชการ หน่วยงาน ภาคเอกชน ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ พระยืน

เนื่องจาก ทุ่งนาเชยมีการปรับปรุงพื้นที่เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบ แก่ ประชาชน นักท่องเที่ยว และเติมเต็มความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จึงได้เปลี่ยนสถานที่จัดงาน แต่ยังคงรูปแบบการจัดงานให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ในกิจกรรมบันเทิง สนุกสนาน เปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี (ไม่มีการเปิดร้านนาวากาชาด ) แต่เปิดรับบริจาคเงิน สิ่งของ บริจาคดวงตา บริจาคร่างกาย อวัยวะ รางวัลผ่านร้านกาชาดลุ้นโชคใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกคืน รวมทั้งลุ้นรางวัลสลากกาชาดเพื่อสาธารณะกุศล ชิงรางวัลใหญ่รถยนต์กระบะ/ รถเก๋ง และรางวัลอื่น ๆ มากมาย นอกจากนี้ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า นิทรรศการของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าชุมชน ของดีเมืองจันท์ การแสดงของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และศิลปินระดับประเทศ ตลอด 9 คืน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก