Uncategorized

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดกิจกรรม”โครงการรวบมัดสายสื่อสาร”เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาไฟไหม้สายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดกิจกรรม”โครงการรวบมัดสายสื่อสาร”เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาไฟไหม้สายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า
เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 23 มกราคม 2562 นายวันชัย เฉลยสุข รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานเปิดงาน”โครงการรวบมัดสายสื่อสาร”

 

เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการลุกไหม้สายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ณ ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่บริเวณสี่แยกไฟแดงอุทัยบางประอินไปจนถึงหน้าธนาคารออมสินอุทัย โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆและเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ให้บริการระบบสื่อสารเข้าร่วมงานดังกล่าว โดยให้แต่ล้ะบริษัทนำสติ๊กเกอร์ของตนเองนำมาติดที่สายสื่อสารที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันและสายเส้นใดที่ไม่ได้ใช้งานไม่ต้องติดสติ๊กเกอร์และดำเนินการตัดสายที่ไม่ได้ใช้งานออกและนำออกจากเสาไฟฟ้าเพื่อเป็นการจัดระเบียบเพื่อความสวยงามและปลอดภัยจากการที่อาจมีรถยนต์ที่สัญญจรผ่านไปมาในเส้นทางไปเกาะเกี่ยวกับสายสื่อสารทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพสินย์ได้ โดยมีบริษัทที่ร่วมดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในครั้งนี้ อาทิเช่น บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทริปเปิ้ลที บรอดแบนย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แชล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด และบริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด

นายวันชัย เฉลยสุข รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวว่าได้รับแจ้งจากประชาชนถึงเรื่องที่มีการเกิดไฟไหม้ตามสายไฟและสายสื่อสารต่างซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนซึ่งเมื่อก่อนมีสายสื่อสารจำนวนน้อยแต่ปัจจุบันนี้มีผู้ให้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้นทำให้ที่บริเวณเสาไฟฟ้ามีสายสื่อสารอยู่เป็นจำนวนมากทั้งที่ยังใช้งานอยู่และไม่ได้ใช้งานแล้วและพอเกิดเหตุการไฟไหม้ขึ้นทำให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นสายไฟฟ้าซึ่งความเป็นจริงแล้วสายไฟฟ้าจะอยู่สูงกว่าสายสื่อสารจึงทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการนำร่องให้กับหลายๆพื้นที่เป็นตัวอย่างและจะดำเนินการต่อเนื่องเพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา