Reporter&Thai Army

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ ติดตามการขับเคลื่อนงานของส่วนราชการและหน่วยงาน ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ ติดตามการขับเคลื่อนงานของส่วนราชการและหน่วยงาน ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ ติดตามการขับเคลื่อนงานของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาป้องกันไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยพบการเกิดไฟป่าในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ประกอบด้วยพื้นที่ บ้านท่าโพธิ์ หมู่ที่ 1 ตำบลเด่นเหล็ก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ และ บ้านปากห้วยแค ตำบลเด่นเหล็ก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าห้วยผึ้ง – วังยาว, หน่วยจัดการต้นน้ำห้วยผึ้ง และหน่วยจัดการต้นน้ำห้วยทรายขาว เดินทางเข้าถึงพื้นที่เป้าหมาย เวลา 09.20 น. ของวันที่ 21 มกราคม 2567 และ ดำเนินการควบคุมไฟถึงเวลา 15.25 น.

ผลการตรวจสอบ พบร่องรอยไฟไหม้ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าห้วยผึ้ง – วังยาว ปัจจุบัน ไฟป่าได้ดับลงแล้ว สาเหตุของการเกิดไฟ เป็นการเผาเพื่อเก็บหาของป่า พบพื้นที่ป่าเสียหายประมาณ 200 ไร่

ซึ่ง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ (ฝ่ายทหาร) พร้อมด้วยกำลังพล กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ เดินทางไปเป็นประธานการประชุมมวลชนเครือข่าย เฝ้าระวังไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อบูรณาการกับส่วนราชการ เเละผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน เเละฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ต่อไป