Reporter&Thai Army

สาธุการ ….แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานอุปสมบทนาคหมู่ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานบน ธรรมจักร วัดเขาพนมสัจจฉัพพรรณรังษี

สาธุการ ….แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานอุปสมบทนาคหมู่ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานบน ธรรมจักร วัดเขาพนมสัจจฉัพพรรณรังษี

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 16.30 น. พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน พิธีถวายผ้าไตรและอุปสมบทนาคหมู่ วัดเขาพนมสัจจฉัพพรรณรังษี หรือวัดเขาชี หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พระวิรัตน์ จันทสโร หรือหลวงพ่อบุญเบิ้ม แห่งขุนเขาพนมฉัตร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมประกอบพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานบน ธรรมจักร และทำพิธีปลงผมนาคและเณร เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ด้วย

 

โดยมี คณะศิษยานุศิษย์ และญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา จำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ และในวันที่ 23 มีนาคม 2562 จะจัดริ้วขบวนแห่นาค จำนวน 65 คน ไปทำการอุปสมบท ณ.วัดหนองปรือ ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้เข้าสู่ใต้ร่มกาเสาวพัก ตามพระพุทธศาสนาและเสริมสิริมงคลให้กับผู้ที่ได้อุปสมบทครั้งนี้

 

นอกจากนี้ คณะศิษย์ยานุศิษย์ยังเชิญประชาชนร่วมงานแสดงมุทิตาจิตเจริญอายุวัฒนะมงคล 60 ปี พระวิรัตน์ จันทสโร หรือหลวงพ่อบุญเบิ้ม แห่งขุนเขาพนมฉัตร ที่เจริญอายุวัฒนะมงคลครบรอบ 60 ปี ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นอกจากนั้น บริเวณโดยรอบศาลาภายในวัดเขาชี จะมีผู้มีจิตศรัทธา มาตั้งโรงทาน มีอาหารสารพัดชนิดหลากหลายให้กับผู้ที่ได้เข้ามาร่วมงานได้รับประทานอีกด้วย โดยในงานพิธีมุฑิตาจิตสักการะหลวงพ่อวิรัตน์ในครั้งนี้ ทางวัดเขาชีได้จัดให้มีการบรรพชา อุปสมบทหมู่ พระภิกษุ – สามเณร และบวชชีพราหมณ์ เพื่อถือเป็นการทำบุญครั้งใหญ่อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวพิดโลกนิวส์ และ ช่างภาพ Pota Thipyamonthon