Uncategorized

ผู้ว่าเชียงรายร่วมประชุมหารือกำหนดการงานบวชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 12 คน ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย

ผู้ว่าเชียงรายร่วมประชุมหารือกำหนดการงานบวชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 12 คน ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย /////////////

 

วันนี้ 22 ก.ค.61 เวลา 15.00 น. ณ ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมพระรัตนมุนี รักษาการแทน เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดพระแก้ว พระอารามหลวง อ.เมือง จ.เชียงราย นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย นายแพทย์ศิริศักดิ์ นันททะ ผอ. รพ.แม่สาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าล่าสุดของอาการน้องทีมหมูป่า และโค้ชทั้ง 13 คน
ทางด้านนายแพทย์ศิริศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า อาการของน้องทีมหมูป่า ล่าสุดทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ทางทีมแพทย์ยังคงต้องคอยระวังเกี่ยวผลกระทบทางด้านจิตใจ และยังคงต้องดูแลเรื่องการปรับตัวในสภาวะจิตใจให้กลับมาปกติ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องแลดูแลในอีกช่วงระยะหนึ่ง
ทางด้านนายประพันธ์ กล่าวว่า สำหรับในส่วนขั้นตอนและพิธีการในการบวชของน้องๆทีม

 

หมูป่าอะคาเดมี่ ทั้งหมด 13 คน นั้น จะมีการบวช 12 คน โดยน้องๆนักเตะจะประกอบพิธีบวชเณร 11 คน และโค้ชเอก ประกอบพิธีบวชพระ 1 คน โดยพิธีการจะมีการปลงผมนาค วันที่ 24 ก.ค. ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย ม.1 ต.เวียงคำ ในช่วงเช้าจะมีการบวงสรวง และช่วงบ่ายจะมีการปลงผมนาค ในวันที่ 25 ก.ค. 61 ณ วัดพระธาตุดอยตุง โดยจะมีขบวนแห่เริ่มที่วัดศาลาเชิงดอย ม.6 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเด็กทั้ง 12 คน จะบวชเป็นเวลา 9 วัน และจะลาสิกขาบท ในวันที่ 4 ส.ค.61
ด้านทางพระรัตนมุนี ได้กล่าวว่า ในการบวชครั้งนี้ทางจังหวัดเชียงรายไม่ได้เป็นผู้กำหนดการบวชให้เด็กๆ แต่ทางเด็กๆ และผู้ปกครองได้หารือกันเอง ซึ่งทางเราก็ได้ร่วมกันจัดงานขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับพิธีงานบวชในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้สนใจกับเหตุการณ์นี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงอยากจะให้พิธีออกมาอย่างเหมาะสมและไม่เกิดข้อผิดพลาด ในพิธีทางสงค์ด้านทาง นายประจญ กล่าวว่า ในพิธีการดังกล่าว สื่อสามารรถเข้าร่วมทำข่าวในพิธีงานบวชได้ แต่ขอให้เสนอข่าวให้เหมาะสม ไม่ให้เป็นการละเมิดสิทธิ์ ของเด็ก และครอบครัว และสัมภาษณ์สิ่งที่ไม่เหมาะสม อาจกระทบจิตใจของเด็ก ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ โดยในวันงานจะมีการจัดโซนให้สื่อมวลชลอยู่เพื่อความเป็นระเบียบ และเหมาะสมตามขั้นตอนการประกอบพิธีทางศาสนา ///////////////
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์//////// รายงาน ///////////

Comments are closed.