Uncategorized

น้ำหนักตู้เยอะ แป้นยึดพ่วงรับไม่ไหวขาด พลิกคว่ำทั้งพ่วงทั้งตู้คอนเทนเนอร์ กลางสี่แยกทางคู่ขนาน ขณะเลี้ยว โชดดีขณะพ่วงและตู้ฯขาดพลิก ไม่มีรถมา

น้ำหนักตู้เยอะ แป้นยึดพ่วงรับไม่ไหวขาด พลิกคว่ำทั้งพ่วงทั้งตู้คอนเทนเนอร์ กลางสี่แยกทางคู่ขนาน ขณะเลี้ยว โชดดีขณะพ่วงและตู้ฯขาดพลิก ไม่มีรถมา มิเช่นนั้นอาจถูกทับแบนและอาจเกิดความสูญได้ ในขณะที่ทำการจราจรรถติดยาวหลายกิโล ขาเข้าชลบุรี
เช้าวันนี้(22 ส.ค.61)หลังชั่วโมงเร่งด่วน กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งมีเหตุรถหัวลากพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ เกิดตัวพ่วงพร้อมตู้คอนเทนเนอร์พลิกคว่ำที่กลางสี่แยก 9 กิโล ฝั่งขาเข้าชลบุรี ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่การจราจรติดขัดยาวนับกิโล จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ อำนวยการจราจรป้องกันอุบัติเหตุ พร้อม ตร.จาก สภ.หนองขาม ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ทะเบียนส่วนหัว 71 – 9290 ชบ. ส่วนหางทะเบียน 71 – 4878 ชบ.ตัว พ่วงพร้อมตู้พลิกคว่ำตกขวางถนนเส้นคู่ขนานฝั่งขาเข้าชลบุรี ในที่เกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บ แต่การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวนับกิโล
จากการสอบถามนาย วีรยุทธ ศรีอะนัน อายุ 33 ปี คนขับ เผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวหลังชั่วโมงเร่งด่วน ได้รับตู้คอนเทนเนอร์ จากในเครือฯเพื่อเดินทางไปส่งสินที่ฉะเชิงเทรา และมาจอดติดไฟแดงที่ สี่แยก ถนนสาย 9 กิโล เพื่อรอเลี้ยวขวาเข้าถนนเส้นคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี เมื่อไฟเขียวได้เคลื่อนตัวรถออกมาและหักเลี้ยวขวา และสังเกตุเห็นตัวหางพ่วงยก เมื่อคืนพวงมาลัยรถ ส่วนหางพ่วงก็ไม่ยอมคืนกลับมีเสียงดังปัง และทั้งหางพ่วงที่มีตู้คอนเทนเนอร์ยึดล็อคอยู่ก็พลิกคว่ำขวางถนน โชดดีที่ช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีรถวิ่งมาทางด้านซ้าย มิเช่นนั้นอาจถูกพ่วงพร้อมตู้ฯพลิกคว่ำทับเป็นแน่ หลังเกิดได้ตรวจสอบพบว่า เหล็กแกนยึดพ่วงที่แป้นเหล็กขาด จึงทำให้ตัวพ่วงและตู้พลิกคว่ำ ดังกล่าว

Cr.ทีมข่าวภาคตะวันออก
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก