Uncategorized

จังหวัดนครสวรรค์จัดแถลงข่าวครั้งที่8 ประจำเดือนสิงหาคม ที่โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท

จังหวัดนครสวรรค์จัดแถลงข่าวครั้งที่8 ประจำเดือนสิงหาคม ที่โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท ประกอบด้วย ประธานการแถลงข่าว นายอภิสรรค์ สง่าศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และผู้ร่วมแถลงข่าว นางยุพา ศรีแก้วหล่อ พัฒนาการจังหวัด นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ และนางสาวฐานิตย์ วงศ์วิเศษ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์


เรื่องที่แถลงประกอบด้วย โครงการ โครงการหมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี ที่ค้นหาเสน่ห์ของชุมชนต่างๆ ตามศักยภาพและความพร้อม นำมาประกวดความเด่น คัดให้เหลือ 2 ชุมชน ส่งเข้าประกวดในระดับภาค และระดับประเทศ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในเดือนกันยายน
เทศกาลอาหารถิ่นกินอร่อย 24-26 สิงหาคม นี้ที่สวนขอบฟ้า ที่จะรวบรวมร้านอาหารชื่อดังและสินค้าโอทอปมาจำหน่ายประมาณ 100 ร้านค้า มีการประกวดปรุงอาหาร ประกวดรำวงย้อนยุค พร้อมมีวงดนตรีให้ชมทุกวัน นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมรับประทานอาหารยังสามารถส่งคูปองชิงโชคได้ทุกวัน ด้วย
ส่วนการรับสมัครวิ่งมินิมาราธอนเพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรม การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ และกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ รับสมัครจนถึงวันที่ 23 นี้ ซึ่ง 1500 คนแรกจะได้รับเสื้อที่ระลึก โดยขณะนี้เหลืออยู่เพียง50 คนเท่านั้น

กณต ทาทิพย์ รายงาน