Uncategorized

พะเยา คืบหน้าเด็ก ป.4 สมัครเรียนโรงเรียนใหม่

แม่ของเด็กหญิง ป. 4 ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้าย ในพื้นที่ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นำตัวเด็ก ป.4 เข้าทำการสมัครเรียนโรงเรียนใหม่ โดยคาดหวังว่าลูกจะได้รับความปลอดภัยจากการถูกทำร้ายเนื่องจากครูเอาใจใส่และตรวจดูแลทุกจุด ขณะที่ผู้จัดการโรงเรียนระบุว่า เด็กทางโรงเรียนมีความเข้มงวดอยู่เป็นปกติแล้ว

 

แม่ของเด็ก ป.4 ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้าย ในพื้นที่ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นำตัวเด็ก ป.4 เข้าทำการสมัครเรียนที่โรงเรียนวัดบุญเกิดแสงส่องหล้า ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา ในช่วงสายของวันนี้ หลังต้องการที่จะให้ลูกสาวเข้าเรียนโรงเรียนแห่งใหม่ ที่ไม่ต้องมีการหวดระแวงในเรื่องที่ผ่านมา โดยแม่ของเด็กหญิง ป.4 กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับคุณครูโรงเรียนแห่งใหม่พบว่า มาตรการดูแลเด็กได้มีการเข้มงวดอย่างเต็มที่ และสถานที่ก็สะอาดสะอ้าน ครูก็ใจดี ซึ่งคาดหวังว่าลูกจะได้รับความปลอดภัย

 

สัมภาษณ์…สัมภาษณ์…แม่ของเด็กหญิง ป.4

ขณะที่ทางโรงเรียนแห่งใหม่ โดยผู้จัดการโรงเรียน ระบุว่า โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนเอกชนการกุศลที่มีหลวงปู่พระราชมงคลวิสุทธิ์ เป็นผู้อำนวยการและองค์อุปถัมภ์ ซึ่งจากการสัมภาษณ์น้องพบว่า น้องสามารถที่จะเรียนร่วมกับเด็กปกติได้ ซึ่งมาตรการดูแลเด็ก ทางโรงเรียนก็มีมาตรการดูแลที่ดีกับเด็กๆทุกคนเป็นปกติอยู่แล้ว โดยเรื่องปัญหาเด็กทะเลาะวิวาทกันนั้นไม่ค่อยเกิดขึ้น เนื่องจากเราเอาใจไส่ให้คุณครูตรวจตราอยู่ทั่วบริเวณ และอีกประการหนึ่งฌรงเรียนเราเป็นโรงเรียนที่อยู่กับวัด ดังนั้นปัญหาดังกล่าวมักไม่มีเกิดขึ้น

สัมภาษณ์..ทรินธาภา ใจสุภาพ ผู้จัดการโรงเรียน

สำหรับโรงเรียนแห่งใหม่ของน้อง ป.4 เป็นโรงเรียนที่ดำเนินกิจการแบบการกุศลทางพระพุทธศาสนา ซึ่งน้องดังกล่าวจะได้เรียนฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างได