Reporter&Thai Army ข่าวปราบยาเสพติด

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าล๊อตใหญ่ขนมาแบบกองทัพมด จำนวน 3 กระสอบ ภายในบรรจุ 131 มัด ประมาณ 262,000 เม็ด จากขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ในพื้นที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแพงใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 นำหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าล๊อตใหญ่ขนมาแบบกองทัพมด จำนวน 3 กระสอบ ภายในบรรจุ 131 มัด ประมาณ 262,000 เม็ด จากขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ในพื้นที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแพงใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม โดยในห้วงที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไม่ทราบจำนวน จากขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติล๊อตใหญ่จากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งประเทศไทย บริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแพงใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม เพื่อลำเลียงขนส่งเข้าสู่พื้นที่ตอนในให้กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดภายในประเทศ จึงสั่งการให้ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ทำการวางแผนร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนมทำการลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจตามภาพข่าวที่ได้รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่ตรวจการณ์ด้วยกล้องตรวจการณ์กลางคืน สังเกตุเห็น ชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน ภายเรือกีบหาปลา มาจากฝั่ง สปป.ลาว แล้วเข้าเทียบท่าใกล้กับ จุดที่ กำลังพลของหน่วยทำการซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่อยู่ และชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน ได้แบกสิ่งของขึ้นจากเรือ แล้วเดินขึ้นมายังฝั่งตลิ่งริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ เมื่อกลุ่มรชายฉกรรจ์เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งสิ่งของที่แบกมา แล้วทำการวิ่งกระโดดลงแม่น้ำโขงหลบหนีไปกับความมืด กำลังพลของหน่วยจึงเข้าตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัย จำนวน 3 กระสอบ พบสิ่งของที่บรรจุอยู่ภายในเป็นยาบ้า หน่วยจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางมายัง กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียดอีกครั้งเป็นยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ ภายในบรรจุ 131 มัด ประมาณ 262,000 เม็ด เรือกีบไม่มีเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ และบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 กล่อง (6 อัน) หน่วยจึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมส่งให้ สภ.บ้านแพง จังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ประธานศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.5 เหล่าทัพ/ผอ.ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อินไท NEWS,น.ส.พ.ทันใจนิวส์